Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh lưu ý rà soát điểm học bạ cấp trung học phổ thông

Thống Nhất| 04/04/2023 15:24

(HNMO) - Một trong những phần việc mới và quan trọng đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học năm 2023 là phải rà soát kết quả điểm học tập cấp trung học phổ thông (tức là học bạ) trên hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục đại học (HEMIS). Thời gian hoàn thành chậm nhất vào 17h ngày 20-6-2023.

Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7-2023.

Các điểm tiếp nhận hồ sơ của thí sinh và sở giáo dục và đào tạo các địa phương cũng có trách nhiệm rà soát nội dung này, bảo đảm dữ liệu cập nhật trên hệ thống chính xác, đầy đủ.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, nhằm tạo thuận lợi nhiều hơn cho thí sinh, Bộ bổ sung chức năng để các cơ sở đào tạo có thể cập nhật kết quả các kỳ thi riêng (kỳ thi đánh giá năng lực, thi đánh giá tư duy...) lên hệ thống. Các thí sinh không cần phải đi in sao, chứng thực kết quả các kỳ thi riêng mà mình đã tham gia để đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo khác. Các cơ sở đào tạo có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển, giảm tối đa việc phải tổ chức xét tuyển sớm. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng kết nối hệ thống này với các phần mềm hỗ trợ tuyển sinh nhằm hỗ trợ triển khai công tác xét tuyển đại học thuận tiện, gọn nhẹ và hạn chế sai sót cho thí sinh.

Theo kế hoạch triển khai công tác phục vụ tuyển sinh đại học năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố đề án tuyển sinh ít nhất 30 ngày trước khi thí sinh đăng ký dự tuyển. Thí sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển đại học từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7-2023. Trong khoảng thời gian này, thí sinh đồng thời được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh lưu ý rà soát điểm học bạ cấp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.