Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nguồn lực tài chính giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn

Linh Hà| 27/04/2023 07:17

(HNM) - Liên quan đến Thông tư số 02/2023/TT-NHNN cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ và Thông tư số 03/2023/TT-NHNN về mua, bán trái phiếu doanh nghiệp, ngày 26-4, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định, những quy định mới sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay của nền kinh tế.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, liên quan đến chính sách tại Thông tư số 02/2023/TT-NHNN là kéo dài thời hạn cho những khoản nợ đến hạn và kéo dài thời gian được cơ cấu tối đa là một năm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có thêm nguồn lực tài chính cũng như điều kiện tái tạo nguồn vốn kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng đánh giá, không chỉ riêng sản xuất, kinh doanh, vấn đề tiêu dùng phục vụ đời sống của người dân cũng đang gặp khó khăn, nguồn thu nhập của họ bị sụt giảm, chưa có điều kiện trả nợ lúc này. Chính vì thế, Ngân hàng Nhà nước bổ sung khoản nợ tiêu dùng phục vụ đời sống của người dân vào đối tượng được hoãn giãn nợ lên đến 1 năm. Điều này sẽ tạo thuận lợi trực tiếp cho người dân trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Có thể nói, đối tượng điều chỉnh tại chính sách này rộng khắp, ở mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Đây là một trong những chính sách được Đảng, Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt; các đối tượng thụ hưởng phấn khởi bởi các quy định bảo đảm thuận lợi, hỗ trợ trực tiếp cho họ.

Còn với Thông tư số 03/2023/ TT-NHNN, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, quy định cho phép tổ chức tín dụng mua lại trái phiếu trước đây đã bán, trái phiếu chưa lên sàn… sẽ tạo điều kiện cho những doanh nghiệp phát hành trái phiếu giảm bớt áp lực dòng tiền hiện nay. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp còn đang gặp nhiều khó khăn hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm nguồn lực tài chính giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.