Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại khu đô thị Times City

Hiền Thu| 22/05/2021 21:19

(HNMO) - Theo thông tin từ UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội), vào lúc 16h30 ngày 22-5, phường đã nhận được thông tin về ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 tạm trú tại tòa nhà Park 9, khu đô thị Times City.

Cư dân tại tòa nhà Park 9 tạm thời không được rời khỏi tòa nhà. 

Cụ thể, ca nghi nhiễm có tên S.G, sinh năm 2018, quốc tịch Ấn Độ. Cháu bé nhập cảnh vào Việt Nam ngày 24-4, cách ly tập trung đến ngày 15-5 và trở về tòa Park 9, tầng 33, phòng 1.

Từ ngày 15 đến 22-5, ca nghi nhiễm không ra khỏi khu căn hộ. Sáng 22-5, bệnh nhân được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Vinmec xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào chiều cùng ngày; được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Mai Động đã yêu cầu trạm y tế phường phối hợp công an phường khẩn trương tổ chức truy vết ngay các trường hợp F1, F2 liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định. Đồng thời, yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại tòa nhà Park 9 không rời khỏi nhà kể từ 17h30 ngày 22-5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33 tòa Park 9 ở trong nhà, không rời khỏi tầng 33 để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

UBND phường Mai Động cũng đã yêu cầu Ban Quản lý khu đô thị Times City phối hợp với Công an phường bám sát các trường hợp đã rời khỏi khu chung cư trong thời gian gần đây và thông tin ngay tới toàn thể cư dân.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại khu đô thị Times City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.