An ninh trật tự

Tháo biển cơ sở đào tạo lái xe “chui”

Chu Dũng 19/12/2023 - 13:47

Ngày 19-12, Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện cơ sở đào tạo lái xe “chui” tại địa chỉ 467B Nguyễn Khang, phường Trung Hòa.

Theo cơ quan chức năng, qua công tác nắm tình hình địa bàn và các trang mạng, lực lượng liên ngành quận Cầu Giấy phát hiện tại 467B Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, có hoạt động tuyển sinh và đào tạo lái xe, nên đã tổ chức kiểm tra.

Cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này có hoạt động tuyển sinh, đào tạo lái xe nhưng không có giấy phép hoạt động do cơ quan có thẩm quyền cấp. Giám đốc trung tâm là Nguyễn Văn Huynh thừa nhận hoạt động khoảng 1 tháng trở lại đây.

Căn cứ các quy định của pháp luật, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt 14 triệu đồng và đình chỉ hoạt động, tháo biển quảng cáo của trung tâm trên, đồng thời, yêu cầu cơ sở gỡ bỏ các bài viết trên các trang mạng Internet cho đến khi chấp hành đúng các quy định.

1-7453-2895.jpeg
Cơ sở đào tạo chui.

Qua vụ việc trên, Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo, để ngăn chặn tình trạng cơ sở đào tạo lái xe “chui” hoạt động, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về cơ sở đào tạo lái xe trước khi đăng ký học: Cơ sở đào tạo lái xe cần được cấp phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền. Giáo viên giảng dạy phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phải đảm bảo an toàn cho người học…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháo biển cơ sở đào tạo lái xe “chui”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.