Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh toán hóa đơn trực tuyến tăng gần 3 lần so với trước dịch

Châu Anh| 16/06/2023 15:07

(HNMO) - Sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến, là đánh giá của nền tảng thanh toán Payoo (Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt - VietUnion) dựa trên dữ liệu thống kê trong mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo trên toàn quốc, công bố nhân Ngày không tiền mặt 16-6.

Thanh toán không tiền mặt ngày càng tăng trưởng. Ảnh TH

Theo Payoo, nếu năm 2019, thanh toán hóa đơn trực tiếp chiếm tỷ lệ hơn 80% trong khi thanh toán trực tuyến chỉ gần 20%, thì từ khi dịch bệnh bùng nổ đến nay tỷ lệ thanh toán hóa đơn trực tuyến tăng gần gấp 3 lần.

Thanh toán không tiền mặt ở khối tư nhân tăng trưởng rõ rệt nhất trong các hoạt động mua sắm, ăn uống và chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và ăn uống, thanh toán không tiền mặt tăng gấp đôi về số lượng và 25% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Lĩnh vực siêu thị ghi nhận tăng trưởng 64% về số lượng và 32% về giá trị so với cùng kỳ.

Các lĩnh vực thời trang, trang sức và phụ kiện đã tăng gấp 3 về số lượng và gấp đôi về giá trị, trong khi làm đẹp, mỹ phẩm tăng 1,5 lần về số lượng và 2 lần về giá trị. Hệ thống Payoo ghi nhận hơn 65.000 lượt đăng ký mua các gói tập, các loại BIB chạy và các hoạt động chạy xe đạp phong trào… cho thấy người dân chú ý nhiều đến rèn luyện sức khỏe thông qua các hoạt động thể thao, chạy bộ.

Với mảng học phí, giao dịch thu hộ học phí qua nền tảng trực tuyến tăng gấp 7 lần, trong đó qua kênh ngân hàng tăng hơn 8 lần.

Với viện phí, tăng trưởng giao dịch thanh toán viện phí tăng gấp 3 lần số lượng, gấp 2 lần giá trị.

Thanh toán dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công tăng mạnh. Ảnh TH

Trong nhóm dịch vụ công, bên cạnh Cổng dịch vụ công quốc gia, Payoo cung cấp dịch vụ thanh toán cho các sở, ban, ngành địa phương. Mức tăng trưởng giao dịch không tiền mặt gấp 2,3 lần về số lượng và 1,8 lần về giá trị so với cùng kỳ.

Giá trị thanh toán QR qua mạng lưới đối tác trên cả 2 kênh online và POS đã tăng trưởng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước; tỷ trọng thanh toán QR trong các hình thức thanh toán ở nhiều lĩnh vực vượt hơn 30%.

Tốp 5 lĩnh vực có số lượng giao dịch QR nhiều nhất theo thứ tự là: Dịch vụ ăn uống; thời trang, mỹ phẩm; siêu thị và cửa hàng tiện lợi; nội thất và đồ dùng gia đình, cửa hàng bán lẻ khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán hóa đơn trực tuyến tăng gần 3 lần so với trước dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.