Y tế

Cơ hội cho hàng nghìn phụ nữ khó khăn tầm soát ung thư

Thanh Hà

Chương trình tầm soát miễn phí 4 loại ung thư phổ biến nhất do Napas, Mastercard và Payoo triển khai sẽ giúp những người phụ nữ tham gia được tầm soát bệnh sớm, tăng cơ hội điều trị thành công...

chuong-trinh-cham-se-chia-trao-hy-vong.png
Chương trình “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” sẽ mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho nhiều phụ nữ khó khăn.

Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), hãng Mastercard và Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (đơn vị quản lý Ví điện tử Payoo) công bố tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng nghìn phụ nữ khó khăn tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình cũng sẽ hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Theo đó, chương trình được thực hiện từ ngày 15-7 đến 15-10-2024 với hoạt động quảng bá tại các điểm công cộng để gây quỹ thông qua mỗi giao dịch thanh toán chạm thẻ Napas và Mastercard. Trong thời gian này, mỗi cá nhân có thể gián tiếp chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư bằng 2 phương thức: Lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ không tiếp xúc của Napas, Mastercard tại các cửa hàng đối tác của Payoo với mỗi lượt chạm thẻ của khách hàng, Napas và Mastercard sẽ đóng góp 2.010 đồng/giao dịch thành công vào dự án.

Hoặc người dùng có thể truy cập vào website của dự án tại địa chỉ www.chamsechia.payoo.vn, tạo thiệp điện tử và chia sẻ lên trang Facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #chamsechia; mỗi lượt chia sẻ hợp lệ từ người dùng, Napas và Mastercard sẽ đóng góp thêm 20.100 đồng.

Tổng ngân sách cho hoạt động tầm soát ung thư miễn phí dự kiến là 3,5 tỷ đồng.

Chương trình cũng được triển khai cùng thời điểm áp dụng hàng loạt khuyến mãi lớn do Napas phối hợp Mastercard triển khai diện rộng trên toàn quốc. Như vậy, mỗi khách hàng không chỉ tận hưởng ưu đãi khi thanh toán qua thẻ Napas, Mastercard mà qua đó còn có thể đóng góp thêm vào ngân sách cho dự án tầm soát ung thư miễn phí này.

cham-the-thanh-toan-de-ho-tro-tam-soat-ung-thu-cho-phu-nu-6-.jpg
Người dân có thể chọn hình thức thanh toán không tiếp xúc thẻ NAPAS, Mastercard qua hệ thống thanh toán của Payoođể ủng hộ chương trình. Ảnh Minh Hòa

Dự án tầm soát ung thư miễn phí do Napas, Mastercard và Payoo triển khai cũng đã nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm những người phụ nữ khó khăn, đến từ các phường, xã tại địa bàn hai thành phố. Đối tượng hướng đến là lao động nữ trong độ tuổi 35-60; thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi; người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình; có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám. Thời gian tìm kiếm, lựa chọn sẽ được tiến hành từ nay đến 15-9-2024, đảm bảo suất tầm soát của chương trình đến với đúng đối tượng thụ hưởng.

Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19 và 20-10-2024 tại các bệnh viện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho hàng nghìn phụ nữ khó khăn tầm soát ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.