Tài chính

Thanh toán qua Payoo tăng trưởng 58%

Châu Anh 12/06/2024 - 20:43

Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị thanh toán không tiền mặt qua mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo đã tăng 58% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sức mua của người dùng tăng cao.

nguoi-dan-chon-thanh-toan-ma-qr-khi-mua-sam-2-.jpg
Người dân lựa chọn thanh toán qua quét mã QR khi mua sắm. Ảnh: TH

Thanh toán qua mã QR vẫn đi đầu về tốc độ tăng trưởng với mức tăng 2,5 lần, tiếp theo là thanh toán thẻ quốc tế với mức tăng 64%, thẻ nội địa tăng 7%. Trong đó, hình thức thanh toán không tiếp xúc qua NFC (giao thức kết nối giữa hai thiết bị điện tử ở khoảng cách gần) được ưa chuộng hơn, chiếm hơn 65% tổng số giao dịch qua thẻ.

Với những con số trên, Payoo nhận định, nền kinh tế có nhiều tín hiệu tích cực, sức mua của người tiêu dùng tăng cao trong nửa đầu 2024 và là cơ hội để nhiều ngành nghề hồi phục.

6 tháng đầu năm đã ghi nhận mức tăng trưởng bứt phá ở các ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), du lịch, bán lẻ… với mức tăng bằng cùng kỳ năm 2023. Theo các dự báo, năm nay, giá trị thị trường thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.

Du lịch cũng là mảng phục hồi mạnh mẽ, tỷ lệ sử dụng thẻ quốc tế phát hành tại nước ngoài qua Payoo tăng 2,6 lần về số lượng và 2,5 lần về giá trị so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu ở các mảng ăn uống, mua sắm tại trung tâm thương mại. Riêng thanh toán không tiền mặt cho dịch vụ mua tour tháng 4 vừa qua đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Nửa đầu năm nay, ngành bán lẻ có mức tăng bứt phá được ghi nhận trên nền tảng thanh toán Payoo. Nhóm ngành hàng ghi nhận mức tăng lớn nhất là vàng bạc đá quý và trang sức tăng 2,5 lần về số lượng và 4 lần về giá trị so với cùng kỳ. Tiếp theo là mảng bán lẻ dược phẩm ghi nhận mức tăng 2 lần số lượng và 2,4 lần giá trị giao dịch. Bán lẻ các thiết bị công nghệ có số lượng và giá trị giao dịch tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Nhóm siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn giữ đà ổn định với mức tăng trưởng 50% số lượng và 30% giá trị. Đặc biệt, nhóm trung tâm thương mại tăng 30% số lượng và 15% giá trị so với cùng kỳ.

Payoo cũng đưa ra dự báo nửa sau năm 2024 sẽ là thời kỳ phục hồi mạnh mẽ của ngành bán lẻ nhờ vào hai mùa cao điểm mua sắm là mùa hè và mùa lễ hội cuối năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán qua Payoo tăng trưởng 58%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.