Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Thanh Tàu 30/03/2024 - 22:34

Tối 30-3, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ vinh danh thành phố được công nhận là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.

6916686.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự chương trình có các đại biểu: Jonathan Wallace Baker, Trưởng đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc tại Việt Nam; Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố; Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố…

Theo thông tin từ UBND thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14-2-2024, thành phố vinh dự được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc ghi danh trở thành thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu.

z5300335038819.jpg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đón nhận Bằng công nhận là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết: Việc thành phố được công nhận là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO là niềm vinh dự, là kết quả của một quá trình tập trung vào việc xây dựng môi trường học tập suốt đời cho người dân thành phố; thể hiện sự công nhận của thế giới đối với các chính sách, cam kết, nỗ lực của Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng trong việc bảo đảm nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện, thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người, góp phần nâng cao vị thế giáo dục của Việt Nam trên trường quốc tế.

159375.jpeg
Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu trên địa bàn.

Việc trở thành thành viên chính thức Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO là cơ hội cho tất cả người dân và chính quyền thành phố tiếp tục đề ra các chương trình hành động để thành phố trở thành nơi mọi người dân, không phân biệt tuổi tác, không phân biệt quốc gia có thể tiếp tục học hỏi; tạo ra một môi trường học tập mở, nơi mỗi công dân có thể phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết để thích nghi và phát triển trong thế giới số. Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định cam kết của chúng ta đối với việc học tập suốt đời và phát triển bền vững.

“Với tư cách là thành viên của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu, thành phố sẽ nỗ lực không ngừng để bảo đảm mọi người dân đều có cơ hội học tập và phát triển; cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các thành viên khác của Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và xây dựng môi trường học tập tốt hơn cho tất cả mọi người. Đặc biệt, thành phố đã sẵn sàng cho hành trình hướng tới một tương lai mà mỗi công dân đều là một công dân số, một công dân học tập toàn cầu”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Tháng 2-2024, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã công bố danh sách Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu thuộc tổ chức này. Trong đó, có 64 thành viên mới đến từ 35 quốc gia, đặc biệt, có 2 đại diện đến từ Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La).

Trước đó, vào năm 2015, tỉnh Hải Dương được UNESCO trao chứng nhận danh hiệu thành phố học tập toàn cầu. Năm 2020, thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) được công nhận danh hiệu này. Tháng 9-2022, thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cũng chính thức trở thành thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.