Văn hóa

UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

Thùy Dương 05/07/2023 16:52

Chiều 5-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà tiếp ông Firmin Edouard Matoko, trợ lý Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) về ưu tiên châu Phi và quan hệ đối ngoại.

Tại buổi tiếp, ông Firmin Edouard Matoko đánh giá cao sự quan tâm của Việt Nam dành cho cơ chế hợp tác UNESCO; nhấn mạnh những kết quả hợp tác nổi bật giữa Việt Nam và UNESCO thời gian qua đã trở thành hình mẫu trên thế giới, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 của Liên hợp quốc.

Theo ông Firmin Edouard Matoko, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội có hiệu suất làm việc cao và hiệu quả nhất trong khu vực châu Á. Hà Nội đã được trao danh hiệu Thành phố Vì hòa bình, đồng thời trở thành một thành viên trong Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO. Ông Firmin Edouard Matoko cho rằng, Hà Nội là thành công điển hình của Việt Nam trong các dự án của UNESCO.

Ông Firmin Edouard Matoko khẳng định, UNESCO sẽ đồng hành với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và sẽ tiếp tục hỗ trợ, tăng cường hợp tác hơn nữa thời gian tới.

unesco2(2).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen tặng ông Firmin Edouard Matoko.

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố  Vũ Thu Hà cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của ông Firmin Edouard Matoko. Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, khâu đột phá của Thủ đô là phát triển văn hóa Hà Nội trên cơ sở phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng; tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại, coi đây là sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển bền vững.

Hiện, Hà Nội có nhiều kế hoạch để phát huy giá trị di sản văn hóa với mục tiêu trước mắt là để người dân Thủ đô và cả nước biết rõ hơn các di sản của đất nước, xa hơn là quảng bá quốc tế kết hợp với du lịch văn hóa. Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, thời gian tới, UNESCO tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội trong các dự án và khẳng định, thành phố sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung cam kết với UNESCO.

Nhân dịp này, thay mặt chính quyền thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà trao Bằng khen tặng ông Firmin Edouard Matoko, ghi nhận những đóng góp của ông trong việc bảo tồn, phát huy giá trị Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.