Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh không còn ca nghi nhiễm Covid-19

Thu Hoài| 13/02/2020 10:48

(HNMO) - Các số liệu mới nhất từ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh sáng 13-2 cho thấy, các vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đang có những chuyển biến tích cực.

Các cơ sở giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục công tác vệ sinh, khử khuẩn, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) cho biết, tính đến sáng 13-2, tại thành phố Hồ Chí Minh, trong 3 ca xác định nhiễm Covid-19 đã điều trị thành công 2 ca; 31/31 trường hợp nghi ngờ nhiễm đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong 44 trường hợp cần theo dõi, có 15 trường hợp đã kết thúc theo dõi, không có dấu hiệu nhiễm bệnh; 18 trường hợp đang được cách ly tập trung, 11 trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà.

Từ đầu dịch đến nay, ngành Y tế thành phố phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giám sát cách ly 2.700 người nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng dịch. Trong số này, đã có 446 người kết thúc giám sát, không có biểu hiện bệnh lý; 2.227 người đang được cách ly, giám sát tại nhà; 27 trường hợp được cách ly, theo dõi tập trung.

Các cấp lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị, ngành nỗ lực để dịch không bùng phát và không để xảy ra trường hợp có người tử vong do Covid-19.

Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp với các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình sản xuất bộ thử nhanh Covid-19, dự kiến sẽ sớm đưa vào phục vụ công tác sàng lọc bệnh nhân tại thành phố và cả nước.

UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy nhanh việc đôn đốc, kiểm tra tình hình, bảo đảm vệ sinh an toàn trường học, sẵn sàng đón gần 2 triệu học sinh phổ thông, học viên các trung tâm giáo dục... trở lại học tập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh không còn ca nghi nhiễm Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.