Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm cướp táo tợn vùng ven trong đêm khuya

Thanh Tàu| 12/02/2022 11:23

(HNMO) - Ngày 12-2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, công an các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang và Công an huyện Nhà Bè bắt gọn băng cướp nhí gồm 8 đối tượng gây án manh động, liều lĩnh.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Từ Tấn Phú (sinh năm 2004), Nguyễn Công Khang (sinh năm 2005), Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 2000), Văn Toàn Thắng (sinh năm 2005), cùng ngụ quận 8; Chung Chí Phong (sinh năm 2003, quê tỉnh Kiên Giang); Dương Phước Sang (sinh năm 2004, quê tỉnh Long An) và Nguyễn Văn Minh Thịnh (ngụ tỉnh Long An) và một đối tượng hiện đang được giao Công an quận Tân Phú để điều tra vì liên quan đến một vụ án khác.

Theo điều tra ban đầu, Từ Tấn Phú là kẻ cầm đầu băng cướp và là người lên kế hoạch gây án, mua sắm hung khí cho đồng bọn ra tay. Băng cướp nhí gây án trên địa bàn liên tỉnh, thành suốt thời gian qua, đã bị "bắt nóng" sau gần 24 giờ kể từ khi Công an thành phố Hồ Chí Minh nhận tin báo án.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h30 ngày 7-2-2022, sau khi kết thúc một ngày làm việc tại quán karaoke, anh Phạm Gia K (ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy về nhà. Khi đến gần cầu Cống Dinh (ấp 2, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) thì anh K tấp xe vào lề đường để nghe điện thoại di động. Lúc này, có 6 thanh niên đi 2 xe máy bất ngờ xông tới ép đầu, khóa đuôi xe của anh K đe dọa, buộc anh phải đưa điện thoại cho chúng. 

Anh K không làm theo các đối tượng thì bị một kẻ xông vào ôm ngang người, để cho hai đồng bọn dùng dao đâm vào vai, đùi anh K, rồi giật điện thoại, lục soát lấy ví (trong có giấy tờ tùy thân và 900 nghìn đồng) và cướp luôn xe máy của nạn nhân. Sau đó, các đối tượng bỏ chạy. Anh K được người đi đường phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi tạm thời qua giai đoạn nguy hiểm, anh K đến Công an xã Phước Kiển báo án.

Nhận tin báo về vụ cướp manh động, với sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với Công an các huyện Nhà Bè, Bình Chánh tiến hành điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ cùng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và công an các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang... lập các phương án truy xét, với quyết tâm sớm bắt gọn nhóm cướp, xóa đi những mầm mống gây nguy hiểm cho xã hội.

Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp cùng nhiều mũi ra quân, chưa đầy 24 giờ sau, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị phối hợp đã bắt được một số đối tượng trong băng cướp trên. Ngoài vụ cướp anh K, băng cướp nhí còn thực hiện nhiều vụ khác.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự gấp rút điều tra mở rộng. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có để xử lý nghiêm theo pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm cướp táo tợn vùng ven trong đêm khuya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.