Chuyện đó đây

“Thành phố băng” Cáp Nhĩ Tân thu hút lượng khách du lịch kỷ lục

Kim Phượng 04/01/2024 - 19:46

Ngày 4-1, theo Tân Hoa xã, “Thành phố băng” Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tuyết của tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc, đã thu hút số lượng du khách kỷ lục trong kỳ nghỉ Tết dương lịch bằng Lễ hội băng và tuyết với những tác phẩm điêu khắc băng tuyệt tác.

bang.jpg
Du khách chụp ảnh gần các tác phẩm điêu khắc tại Lễ hội băng và tuyết ở Cáp Nhĩ Tân tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: THX

Các tầng tháp băng cao chót vót, trang trí đèn chiếu sáng rực rỡ vào ban đêm được điêu khắc từ những khối băng lấy ở sông Songhua. Lễ hội năm nay đã thu hút 3,05 triệu du khách đến Cáp Nhĩ Tân trong kỳ nghỉ năm mới kéo dài ba ngày, tạo ra doanh thu 5,91 tỷ nhân dân tệ (826 triệu USD). Doanh thu này đã lập kỷ lục mới, vượt qua doanh thu trước đại dịch Covid năm 2019.

Tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực lưu trú và ăn uống của Cáp Nhĩ Tân trong kỳ nghỉ lễ đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Sở Du lịch thành phố cho rằng sự tăng trưởng này là do Cáp Nhĩ Tân ngày càng phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Lĩnh vực du lịch bùng nổ khi hoạt động dịch vụ của Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng gần đây. Theo Tân Hoa Xã, chính quyền Cáp Nhĩ Tân đã triển khai các hoạt động để thu hút khách du lịch như tổ chức biểu diễn hòa nhạc trực tiếp, xây dựng công viên giải trí cũng như cải thiện các dịch vụ ăn uống, lưu trú và mua sắm.

Tỉnh Hắc Long Giang đã đón 6,619 triệu khách du lịch trong thời gian ba ngày nghỉ lễ, gần gấp ba so với một năm trước, tạo ra doanh thu 6,920 tỷ nhân dân tệ trong lĩnh vực du lịch, gần gấp năm lần so với con số của năm 2022.

Ngành du lịch tăng trưởng cao trong mùa đông ở Trung Quốc đã mang lại lợi ích cho các công ty địa phương. Cổ phiếu của ChangBai Mountain Tourism Co, một công ty du lịch có trụ sở tại phía Đông Bắc Trung Quốc, đã tăng 26% trong phiên giao dịch tại Thượng Hải trong tuần cuối cùng của tháng 12-2023, đánh bại các cổ phiếu khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Thành phố băng” Cáp Nhĩ Tân thu hút lượng khách du lịch kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.