Kinh tế

Thanh Oai: Khen thưởng 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Chương trình xây dựng nông thôn mới

Đỗ Minh 11/10/2024 19:05

Chiều 11-10, huyện Thanh Oai tổ chức gặp mặt các chủ doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam và đánh giá những thành quả, đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp phát triển của huyện Thanh Oai trong thời gian qua.

quang-canh-nganh-dn-thanh-oai.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt các chủ doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: Đỗ Phong

Theo UBND huyện Thanh Oai, trong 9 tháng của năm 2024, kinh tế - xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt 20.660 tỷ đồng, tăng 17,55% so với cùng kỳ năm trước. Trong thành tích chung của huyện có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân.

dn-phat-bieu(1).jpg
Đại diện doanh nghiệp phát biểu. Ảnh: Đỗ Phong

Toàn huyện có khoảng 1.700 doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện việc nộp thuế vào ngân sách huyện, trong đó có 538 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp; 1.143 doanh nghiệp thương mại, dịch vụ; 325 doanh nghiệp xây dựng; 21 doanh nghiệp nông nghiệp...

Ngoài ra, trên địa bàn huyện đã có 4 cụm công nghiệp đi vào hoạt động và 5 cụm công nghiệp được UBND thành phố thành lập, đang được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Có gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và khoảng 4.500 lao động đang tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các cụm công nghiệp.

dn-toai-phat-bieu.jpg
Đại diện doanh nghiệp phát biểu. Ảnh: Đỗ Phong

Trong những năm qua, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực phối hợp với huyện tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội. Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho biết, huyện Thanh Oai luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp lớn mạnh cả về số lượng và quy mô.

a-khien.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đỗ Phong

Nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024; chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khẳng định uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Đặc biệt, tiếp tục đồng hành cùng huyện giải quyết việc làm cho người lao động và tăng cường nộp thuế cho địa phương. Qua đó, góp sức cùng huyện bảo đảm an sinh xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

khen-thuong-dn.jpg
UBND huyện Thanh Oai khen thưởng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có nhiều đóng góp trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Đỗ Phong

“Thời gian tới, huyện tiếp tục tổ chức các chương trình tọa đàm, gặp mặt đại diện các chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện để lắng nghe và chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp...”, ông Nguyễn Trọng Khiển nhấn mạnh.

Nhân dịp này, UBND huyện Thanh Oai đã khen thưởng 10 doanh nghiệp trên địa bàn huyện có nhiều đóng góp cho Chương trình xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Oai: Khen thưởng 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Chương trình xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.