Chính trị

Thanh niên ưu tú của huyện Hoài Đức phấn khởi lên đường nhập ngũ

Ngọc Quỳnh 26/02/2024 - 11:16

Từ sáng sớm, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức đã có mặt đông đảo lực lượng làm nhiệm vụ, người thân và các tân binh.

Hòa trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng 26-2, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Hoài Đức đã tổ chức trọng thể Lễ giao nhận quân, đưa gần 200 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

chu-tich-huyen.jpg
Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường phát biểu động viên tân binh.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Như Đức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội; đồng chí Trần Đức Hoạt, Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội...

cac-tan-binh.jpg
Không khí tại ngày hội lễ giao nhận quân huyện Hoài Đức.

Phát biểu động viên các tân binh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Nguyễn Hoàng Trường cho biết, năm nay, huyện đã làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác tuyển chọn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm nhanh gọn, an toàn, đúng luật.

lanh-dao-thanh-pho-va-huyen-tang-hoa.jpg
tang-hoa.jpg
Lãnh đạo thành phố và huyện tặng hoa các tân binh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Đức, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường đề nghị, ở môi trường công tác mới, các tân binh phải đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác và quyết tâm giữ vững truyền thống của quê hương Hoài Đức anh hùng; chấp hành nghiêm nội quy, quy định của đơn vị, kỷ luật Quân đội, Công an và pháp luật của nhà nước…

nguoi-than.jpg
Người thân chia tay và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Còn Bí thư Huyện đoàn Hoài Đức Đỗ Đức Bảo xúc động nói: “Chỉ ít phút nữa thôi các tân binh sẽ tạm xa quê hương, tới những đơn vị mới, chúng tôi tin tưởng các tân binh sẽ coi đó như ngôi nhà của mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thương yêu đồng đội trong học tập, công tác và cuộc sống hằng ngày, ham học hỏi, cầu tiến bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ở quê nhà chúng tôi luôn hy vọng và mong chờ những thành tích, kết quả tốt đẹp của các tân binh”.

doan-hoai-duc.jpg
Bí thư Huyện đoàn Hoài Đức Đỗ Đức Bảo phát biểu động viên tân binh.

Tân binh Hoàng Minh Quang (xã Di Trạch) chia sẻ: "Chúng tôi quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ mới trong môi trường quân ngũ, nguyện ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống của quê hương Hoài Đức Anh hùng".

tan-binh-bao.jpg
Tân binh Hoàng Minh Quang (xã Di Trạch) phát biểu.

Cũng tại buổi lễ, tân binh Nguyễn Văn Tiến Phúc (xã Song Phương) cho biết: “Tôi dậy từ 5h để đến đây và rất háo hức! Tôi mong bố mẹ ở nhà mạnh khỏe, còn tôi sẽ luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ, trở thành người có ích cho xã hội”.

tan-binh-tien-phuc.jpg
Tân binh Nguyễn Văn Tiến Phúc (xã Song Phương).

Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Hoài Đức diễn ra chu đáo, trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm.

Sau các nghi lễ, các tân binh lần lượt được đọc tên, tập hợp thành hàng dọc, tiến bước qua cổng “Vinh quang” trong những lời chào, động viên của các đồng chí lãnh đạo, gia đình, người thân và sự hướng dẫn của cán bộ đơn vị nhận quân lên xe về đơn vị.

cong-vinh-quang(1).jpg
Các tân binh đi qua cổng "Vinh quang".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên ưu tú của huyện Hoài Đức phấn khởi lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.