Chính trị

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Chương Mỹ

Đình Hiệp 26/02/2024 - 10:28

Trong không khí náo nức cả nước hướng về ngày hội tòng quân, sáng 26-2, tại sân vận động thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

t-4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng quà các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức biểu dương 255 thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định.

Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, hằng năm thanh niên huyện Chương Mỹ đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh được rèn luyện trong môi trường quân đội, công an và nhiều người đã trưởng thành, trở thành cán bộ chỉ huy trong quân đội, công an và lãnh đạo các cấp, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà.

t-3.jpg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức phát biểu tại Lễ giao, nhận quân.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức cho biết, để xây dựng và bảo vệ đất nước, các đồng chí tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Chương Mỹ anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ và người chiến sĩ Công an nhân dân.

Các đồng chí hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện, để có trình độ kỹ thuật, chiến thuật tốt, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Chương Mỹ triển khai công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của Cơ quan quân sự huyện, công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự tích cực hưởng ứng tham gia của các gia đình có thanh niên trong độ tuổi, ý thức tự nguyện, tự giác chấp hành của các bạn trẻ.

t-6.jpg
Năm 2024, huyện Chương Mỹ tuyển chọn 255 thanh niên nhập ngũ.

Kết quả, huyện đã tuyển chọn 255 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đảm bảo chất lượng đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao. Trong đó, có 75 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 232 thanh niên đã được lựa chọn học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đặc biệt có 3 thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự phối hợp tích cực, đầy trách nhiệm của các đơn vị nhận quân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện chuyển giao tới các đơn vị nhận quân những thanh niên ưu tú là con em của quê hương Chương Mỹ Anh hùng.

“Thời gian tới, các đơn vị sẽ cùng với chúng tôi, các địa phương, gia đình tiếp tục động viên, theo dõi, giáo dục và rèn luyện để các bạn trẻ sớm trở thành những chiến sĩ tốt, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, đồng chí Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh.

t-2.jpg
Đông đảo người thân đến tiễn, chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ.
t-7.jpg
Các tân binh tham gia nghĩ vụ Công an nhân dân trước giờ lên đường về đơn vị.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và chiến sĩ quân đội, công an tại ngũ nói chung để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ. Đó là trách nhiệm chung của toàn hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

t-1.jpg
Tân binh Quách Văn Tú Tài (thôn Long Châu Sơn, xã Phụng Châu) trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tân binh Quách Văn Tú Tài, thôn Long Châu Sơn, xã Phụng Châu bày tỏ vinh dự, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Tú Tài chia sẻ: “Mẹ em mất sớm, hiện chúng em đang ở với bà nội. Em rất vui khi được lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Em hứa sẽ quyết tâm rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ để trở thành người có ích cho xã hội”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.