Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Hội đồng chuyên môn về điều trị bệnh tâm thần trong mùa dịch Covid-19

Gia Phong| 20/04/2020 21:41

(HNMO) - Bộ Y tế vừa thành lập Hội đồng chuyên môn về điều trị, quản lý bệnh tâm thần trong bối cảnh dịch Covid-19.

Chiều 20-4, Hội đồng đã chính thức họp nghiệm thu tài liệu chuyên môn hướng dẫn về điều trị, quản lý bệnh tâm thần trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hội đồng chuyên môn về điều trị, quản lý bệnh tâm thần trong bối cảnh dịch Covid-19 do TS Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) làm Chủ tịch; PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Phó Chủ tịch. Ngoài ra, 22 thành viên còn lại là giám đốc bệnh viện chuyên khoa tâm thần và các chuyên gia trong lĩnh vực sức khoẻ tâm thần.

Hội đồng có nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện, nghiệm thu tài liệu chuyên môn hướng dẫn về điều trị, quản lý bệnh tâm thần trong bối cảnh dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, có những người mắc phải tâm lý lo âu do mất việc làm. Thêm vào đó, có những trường hợp phải cách ly tại bệnh viện, cách ly tại cơ sở tập trung và cách ly tại nhà nên dễ bị stress. Hơn nữa, những người bệnh Covid-19 sau khi được điều trị lại lo sợ sự kỳ thị của những người xung quanh...

Tất cả những trường hợp này cần được hướng dẫn, chăm sóc và hỗ trợ về sức khoẻ tâm thần. Do đó, Viện Sức khỏe tâm thần cần xây dựng các khuyến cáo bảo vệ sức khỏe tâm thần cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hội đồng chuyên môn về điều trị bệnh tâm thần trong mùa dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.