An toàn thực phẩm

Thanh Hóa: Xác định nguyên nhân nhiều học sinh bị đau bụng phải nhập viện

Khiếu Tư (TTXVN) 22/12/2023 - 14:38

Sáng 22-12, thông tin từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng đang làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên 1 (thành phố Thanh Hóa) để làm rõ việc 9 học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói sau buổi học ngày 21-12.

Hiện 4 em đang được điều trị ở Bệnh viện Nhi, 5 em ở Bệnh viện Đa khoa thành phố.

ngo-doc.jpg
Bữa ăn trưa 21-12 của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 1 (ảnh trái) và các học sinh được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TTXVN phát

Theo thông tin ban đầu, sau buổi ăn trưa ngày 21-12 đến đầu giờ học buổi chiều, có học sinh bị nôn và được giáo viên gọi phụ huynh đến đưa về. Cuối buổi chiều, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài. Đến sáng 22-12, tiếp tục có học sinh phải nhập viện với các biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt cao. Các gia đình đã phải đưa con đến bệnh viện khám.

Sau khi tiếp nhận thông tin, sáng 22-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cùng lực lượng chức năng đã làm việc tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định.

Trường Tiểu học Điện Biên 1 có hơn 1.000 học sinh. Nhà trường ký hợp đồng với Công ty cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (trụ sở tại thành phố Thanh Hóa) cung cấp thực phẩm để phục vụ ăn bán trú cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xác định nguyên nhân nhiều học sinh bị đau bụng phải nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.