Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors chấm dứt mạch thua liên tiếp

Ngân Hà| 30/07/2022 21:19

(HNMO) - Chiến thắng 93-82 trước Nha Trang Dolphins vào tối 30-7 tại sân nhà - Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội) đã giúp Thang Long Warriors cắt đứt mạch 5 trận thất bại liên tiếp, đồng thời níu giữ hy vọng dự vòng tranh vé dự trận chung kết của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2022.

Thang Long Warriors (áo đỏ) có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận thua liên tiếp.

Thang Long Warriors bước vào trận đấu với Nha Trang Dolphins với tâm lý trĩu nặng sau loạt 5 trận thất bại liên tiếp, điều chưa từng xảy ra với đội bóng này kể từ khi góp mặt ở VBA. Điều đó càng thể hiện rõ trong hiệp 1 khi Thang Long Warriors bắt nhịp chậm, để đội khách Nha Trang Dolphins lấn lướt. Hiệp 1 khép lại với kết quả 24-20 nghiêng về Nha Trang Dolphins, khiến người xem đã mường tượng về một kết cục như 5 trận đấu trước đó dành cho Thang Long Warriors. 

Nhưng gió đảo chiều trong hiệp 2 khi Thang Long Warriors bắt đầu chứng tỏ được khả năng phòng ngự, liên tục đánh bật các cầu thủ Nha Trang Dolphins khỏi khu vực cận rổ. Trong khi đó, các nhân tố chủ chốt như Garrius Holloman, Clayton Guillozet thực sự tìm được nhịp điệu thi đấu của mình. Đồng thời, các cầu thủ khác của Thang Long Warriors cũng tự tin hơn với các tình huống lên rổ. Điều đó khiến Thang Long Warriors ghi tới 28 điểm trong hiệp này, trong khi Nha Trang Dolphins chỉ ghi được 15 điểm. 

Việc dẫn trước 48-39 sau khi kết thúc hiệp 2 đã giúp đội chủ nhà thi đấu hứng khởi. Sự chói sáng của Clayton Guillozet cũng như Garrius Holloman cũng như các nội binh như Thế Hiển, Hiếu Thành… đã khiến Thang Long Warriors liên tục giữ được lợi thế dẫn điểm. Đã có lúc dẫn 14 điểm, có lúc lại để đối thủ rút ngắn còn 4 điểm, nhưng rồi sự thăng hoa của các cầu thủ đã giúp Thang Long Warriors dẫn 66-56 sau hiệp 3.

Đến hiệp 4, Clayton Guillozet tiếp tục là điểm sáng trong lối chơi của đội chủ nhà với các pha lên rổ, đột phá, ném phạt chính xác. Điều này đã giúp Thang Long Warriors thắng chung cuộc 93-82, đồng thời ngắt được chuỗi 5 thất bại liên tiếp, qua đó có chiến thắng thứ ba ở mùa giải năm nay. Clayton Guillozet đã được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Chiến thắng trong trận đấu cuối trên sân nhà ở vòng loại VBA 2022 này cũng giúp Thang Long Warriors níu kéo hy vọng vào vòng tranh vé dự trận chung kết. Dù vậy, đội bóng Thủ đô sẽ phải giành thêm chiến thắng trong loạt trận sân khách tới để hoàn thành mục tiêu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors chấm dứt mạch thua liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.