Sáng 6-11, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình bình chọn năm 2023 đã được Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội triển khai từ tháng 7-2023. Ban tổ chức đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí để tổ chức bình chọn.
Công tác bình chọn được triển khai trong tháng 8, 9-2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn, như: Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Mega Market, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart…
Tính đến hết ngày 30-9, Ban tổ chức đã nhận được 563.169 lượt bình chọn, tăng 76,2% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 330.813 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 363.161 lượt, tăng 75,6% so với năm 2022 (năm 2022 là 206.715 lượt). Đối với bình chọn trực tiếp, Ban tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu; tổng số lượt bình chọn đạt 220.008 lượt, tăng 77,8% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 124.098 lượt).
Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ năm 2023, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng ban giám khảo, cho biết: “Năm 2023, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là một tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng”.
Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương thống nhất với Ban giám khảo về kết quả bình chọn các sản phẩm, dịch vụ đạt giải. Cụ thể, có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, có 25 sản phẩm đạt tốp 1; 35 sản phẩm đạt tốp 2; 40 sản phẩm đạt tốp 3; 50 sản phẩm đạt tốp 4.
* Cũng theo Ban tổ chức, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2023 được tổ chức vào tối 17-11, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Đây là một trong những sự kiện Sở Công Thương tổ chức để chào mừng 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt trên địa bàn thành phố.
Với quy mô khoảng 150 gian hàng, Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp may mặc, thời trang có cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.