Thế giới

Thảm họa cháy rừng Hawaii: Chuyển sang giai đoạn loại bỏ chất thải độc hại

Thương Nguyệt 30/08/2023 - 13:26

Nhà chức trách bắt đầu tập trung loại bỏ các chất thải độc hại phát sinh sau thảm họa cháy rừng tàn phá thị trấn lịch sử Lahaina ở bang Hawaii (Mỹ).

Dẫn thông tin từ Cơ quan Quản lý khẩn cấp Maui (MEMA), AP cho biết, các lực lượng ứng phó đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chiến dịch, tập trung vào nhiệm vụ loại bỏ chất thải nguy hại để bảo đảm an toàn khi người dân trở lại.

Quá trình tìm kiếm và loại bỏ các vật liệu độc hại như sơn, thuốc trừ sâu và pin do Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) thực hiện. EPA cũng sẽ sử dụng chất kết dính Soiltac Soiltac để ngăn tro tàn từ những khu vực bị lửa tàn phá lan ra biển. Chất này không độc hại, có thể phân hủy sinh học sau 2 hoặc 3 tháng và an toàn đối với môi trường biển.

chaymy.png
Nhà chức trách bắt đầu tập trung loại bỏ chất thải độc hại sau thảm họa cháy rừng ở bang Hawaii. Ảnh: New York Times

Ba tuần sau khi những đám cháy rừng thảm khốc khiến ít nhất 115 người thiệt mạng, các lực lượng ứng phó gần như hoàn tất chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Chính quyền hạt Maui cũng đã công bố danh tính của 388 người trong tổng số 1.100 trường hợp mất tích theo ước tính của Cục Điều tra liên bang (FBI). Đến thời điểm hiện tại, hơn 100 người trong danh sách mất tích đã được xác định an toàn.

Cảnh sát trưởng Maui John Pelletier thông báo, các đội tìm kiếm và cứu hộ đô thị đã hoàn thành 100% khu vực chịu trách nhiệm. Dù quá trình tìm kiếm trên đất liền đã hoàn tất nhưng nhà chức trách vẫn sẽ rà soát lại các khu vực dựa theo thông tin báo cáo về trường hợp mất tích.

Một số hoạt động tìm kiếm vẫn được tiến hành ở vùng biển ngoài khơi Lahaina. FBI cũng đang rà soát trong phạm vi gần 200 m dọc bờ biển dài 6,4 km để tìm kiếm các nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa cháy rừng Hawaii: Chuyển sang giai đoạn loại bỏ chất thải độc hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.