Thế giới

Cháy rừng ở Hawaii (Mỹ): Hơn 100 người ra trình báo sau khi được liệt vào danh sách mất tích

Kim Phượng 26/08/2023 - 12:28

Guardian dẫn nguồn tin từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 26-8 cho biết, trong vòng một ngày sau khi chính quyền Hawaii công bố tên 388 người mất tích sau vụ cháy rừng kinh hoàng ở hạt Maui, hơn 100 người trong số này đã thông báo rằng họ vẫn an toàn.

hawaii.jpg
Sau thảm họa cháy rừng ở Lahaina, Hawaii, hơn 100 người đã ra trình báo sau khi được chính quyền Maui liệt vào danh sách mất tích.

Cơ quan đang xem xét thông tin được cung cấp và làm việc để xóa những cái tên khỏi danh sách. Steven Merrill, đặc vụ FBI phụ trách tại Honolulu, cho biết tại một cuộc họp báo: “Chúng tôi rất biết ơn những người đã liên hệ qua điện thoại hoặc email. Khi loại một người ra khỏi danh sách, sẽ cho phép chúng tôi dành nhiều nguồn lực hơn cho những người vẫn còn trong danh sách”.

Một số người trong danh sách đã xác nhận với hãng thông tấn AP trước đó cùng ngày rằng, họ vẫn sống khỏe mạnh, một số người cũng nói rằng họ rất bối rối khi có tên trong danh sách đó.

Một cư dân cũ của Lahaina, vẫn có tên trong danh sách mặc dù ông đã chuyển đi cách đây ba năm. Arturo Gonzalez Hernandez cho biết ông đã gọi cho FBI hôm 25-8 để cung cấp tên và ngày sinh của mình, đồng thời cho rằng một danh sách không chính xác có thể gây ra căng thẳng không cần thiết.

388 cái tên đại diện cho một phần của danh sách lên tới 1.100 người được báo cáo mất tích mà FBI đang nỗ lực xác thực, các quan chức yêu cầu bất cứ ai biết những người trong danh sách hãy liên hệ với chính quyền. Chính quyền địa phương cho biết thêm 1.732 người được báo cáo mất tích đã được tìm thấy an toàn tính đến chiều ngày 24-8.

Các lực lượng đang tìm kiếm hài cốt trong đống tro tàn của các cơ sở kinh doanh và các tòa nhà dân cư bị phá hủy. Hàng chục người tìm kiếm cũng đang rà soát một vùng ngập nước dài 6,4km để tìm dấu hiệu của những người có thể đã thiệt mạng sau khi trèo qua đê biển để cố gắng thoát khỏi ngọn lửa và khói đen bao trùm thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng ở Hawaii (Mỹ): Hơn 100 người ra trình báo sau khi được liệt vào danh sách mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.