Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết sớm, giá cả tăng: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tiết kiệm?

Quỳnh Lan| 21/11/2022 20:37

Những ngày giáp Tết, giá cả thường tăng cao khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải đau đầu khi đối mặt với danh sách dài các khoản cần chi tiền. Vậy cụ thể, bạn cần chuẩn bị những gì để vừa có thể đón một năm mới trọn vẹn, vừa tiết kiệm chi phí? Cùng thử áp dụng theo các giải pháp dưới đây!

Lập kế hoạch chi tiêu cụ thể

Đầu tiên, hãy lên kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt. Bởi mặc dù Tết chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng những khoản cần chi thì lại không hề ít. Việc liệt kê đầy đủ danh sách hoạt động, đồ cần mua, số lượng, khoảng giá... sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, mà còn cả về thời gian.

Khi lập bảng, hãy cân nhắc và xác định rõ ràng thứ nào quan trọng, còn thứ nào không quá cần thiết thì có thể lược bớt. Cố gắng tuân thủ đúng theo kế hoạch bạn đề ra từ trước, tuyệt đối không bị người bán hàng mê hoặc bằng những lời quảng cáo, giới thiệu để rồi lại “vung tay quá trán”.

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch chi tiêu Tết rõ ràng, chi tiết.

Mua quà Tết tặng khách hàng, nhân viên từ sớm

Mỗi dịp Tết, các doanh nghiệp đều đầu tư một khoản ngân sách lớn để mua quà tặng cho khách hàng và nhân viên của mình. Nó thay cho lời chúc mừng năm mới, bày tỏ tình cảm cũng như sự tri ân của công ty với những đóng góp to lớn của mọi người trong suốt một năm qua.

Càng gần những ngày cuối năm, vật giá lại càng leo thang nên hãy mua sắm quà từ sớm. Tuy nhiên, việc mua sớm như vậy cũng đòi hỏi bạn cần chú ý xem hạn sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm. Tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng cận date hoặc hết date, sẽ là một điểm trừ lớn, đánh mất uy tín của chủ doanh nghiệp trong mắt đối tác, nhân viên cấp dưới.

Ưu tiên chọn những món quà vừa sang, vừa rẻ

Thị trường quà Tết luôn diễn ra rất sôi động với đủ sản phẩm được bày bán khắp các cửa hàng, chợ, siêu thị... Nếu doanh nghiệp của bạn đang chưa biết nên chọn quà tặng gì vừa sang, vừa rẻ thì có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

Giỏ quà bánh kẹo truyền thống

Mặc dù không phải món quà mới lạ nhưng giỏ quà gồm bánh kẹo, trà, rượu, cà phê, mứt... vẫn rất được lòng mọi người; bảo đảm hình thức ưa nhìn mà giá thành hợp lý, gây ấn tượng tốt đẹp cho người nhận. Bạn có thể mua mẫu có sẵn hoặc đặt làm theo yêu cầu riêng, sao cho phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Túi đựng rượu, hộp đựng rượu

Rượu là thức uống được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt vào những ngày đầu năm mới. Nó thường xuất hiện trong các bữa cơm sum họp, tiệc tất niên. Vì thế, túi đựng rượuhộp đựng rượu vang đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. 

Không chỉ đơn thuần là món quà sang trọng để tri ân khách hàng, nhân viên công ty, mà còn giúp quảng bá thương hiệu một cách tinh tế, hiệu quả, thông qua việc in khắc logo, hình ảnh, nội dung lên trên bề mặt hộp/túi đựng rượu. Bên cạnh đó, sản phẩm này có mẫu mã rất đa dạng, phù hợp cho từng đối tượng người nhận khác nhau.

- Hộp da đựng rượu vang: Mang vẻ ngoài thời thượng và sang trọng, độ bền cao, chống thấm nước, dễ dàng lau chùi. Với đối tác làm ăn quan trọng thì bạn nên chọn mẫu này.

- Hộp rượu giấy: Có giá thành phải chăng, dễ dàng in ấn thông tin, thân thiện môi trường, màu sắc phong phú. Phù hợp làm quà tặng đội ngũ nhân viên của công ty.

- Hộp rượu gỗ: Hình thức mộc mạc nhưng không kém phần lịch sự, độ bền chắc vượt trội, vân gỗ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Nó rất lý tưởng để tặng cho những khách hàng thân thiết, luôn ủng hộ các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tự tổ chức tiệc tất niên vui vẻ, không lãng phí

Tiệc tất niên luôn là sự kiện được mọi người trong công ty mong đợi vào thời điểm cuối năm. Thường sẽ có chương trình tổng kết hoạt động kinh doanh và tiệc liên hoan. Bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức một bữa tiệc vui vẻ mà không mất nhiều chi phí thuê dịch vụ bên ngoài bằng cách tận dụng nguồn nhân lực có sẵn của doanh nghiệp để tuyển chọn MC nội bộ dẫn dắt chương trình, tự lên kế hoạch, chuẩn bị đồ ăn thức uống hoặc mua sẵn bên ngoài mang tới cũng rẻ hơn là đặt bàn ngoài nhà hàng, phát nhạc trực tuyến thay vì thuê dàn âm thanh, sử dụng các tiết mục văn nghệ "cây nhà, lá vườn"...

Trên đây là những giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể trong dịp Tết này. Nếu có nhu cầu mua hộp đựng rượu, túi đựng rượu chất lượng với mức giá ưu đãi; quý vị hãy đến Quà tặng doanh nghiệp theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP

Trụ sở Hà Nội: K23 TT10, Foresa 1, KĐT Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh: 79-81 Nguyễn Văn Luông, phường 10, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 024.37.678.915 -  024.37.678.914

Email: quanly@quatangsukien.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết sớm, giá cả tăng: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tiết kiệm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.