(HNMO) - Đó là đề nghị của Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh tại buổi tọa đàm về giá cước vận tải do Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức chiều 13-11.
Từ đầu năm 2014 đến nay, giá xăng dầu đã 9 lần giảm, trong đó giá xăng đã giảm 12,1%, giá dầu giảm giảm 16% so với tháng 1-2014, nhưng giá cước vận tải gần như vẫn bất động. Tại buổi tọa đàm, một số ý kiến cho rằng, hiện doanh nghiệp (DN) được trao toàn quyền chủ động về giá cước vận tải đường bộ. Khi muốn tăng hay giảm giá, DN chỉ việc kê khai báo cáo với các Sở, ngành. Sự quản lý, giám sát của các cơ quan Nhà nước còn thiếu chặt chẽ, thậm chí là thiếu chế tài để xử lý nếu các DN chậm hoặc không giảm giá.
Ông Nguyễn Văn Thanh-Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam khẳng định: không có sự bắt tay giữa Hiệp hội và các DN vận tải để kìm giá cước. Với đà giảm sâu vào đầu tháng 11-2014 của xăng dầu, Hiệp hội đã đề nghị các DN vận tải tính toán lại giá thành và thực hiện giảm giá cước. Đề nghị người dân và các chủ hàng tẩy chay những DN vận tải không giảm giá.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.