Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng quà 173 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quận Hoàng Mai

Minh Ngọc| 16/06/2022 14:44

(HNMO) - Ngày 16-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và quận Hoàng Mai tổ chức tặng quà cho 173 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 (diễn ra từ ngày 1 đến 30-6).

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương và Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao những phần quà ý nghĩa cho trẻ em. 

Tại chương trình ý nghĩa này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà được huy động từ nguồn xã hội hóa. Góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với trẻ em là con của người lao động nghèo, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai cũng trao 73 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em. 

Chị Nguyễn Tố Uyên, trú tại tổ dân phố 2, phường Trần Phú, hiện là giáo viên Trường mầm non Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai) chia sẻ, con gái của chị là cháu Nguyễn Dương Trúc Anh (sinh năm 2013), không may mắc bệnh hiểm nghèo về xương, đi lại khó khăn. Trong hoàn cảnh ấy, Trúc Anh thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên từ nhiều phía trong nhiều hoạt động (học tập, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ khó khăn...). Điều đó giúp cháu và gia đình có thêm động lực, niềm tin vào những điều tốt đẹp phía trước. 

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương đánh giá, những năm gần đây, cũng như các địa phương khác, quận Hoàng Mai ưu tiên nguồn lực để chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tuy nhiên, Hoàng Mai là địa bàn tập trung nhiều người dân từ nơi khác đến làm việc, đời sống của gia đình một số người lao động còn khó khăn, nên còn nhiều trẻ em cần được quan tâm, giúp đỡ.

Đáng chú ý, trên địa bàn quận Hoàng Mai hiện còn gần 160 trẻ em là con em các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gần 500 trẻ khuyết tật... Đây là những trường hợp cần nhận được sự trợ giúp nhiều hơn để vươn lên, để không trẻ em nào bị ở lại phía sau trên hành trình phát triển.

Về nội dung này, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, ngoài việc thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai bố trí ngân sách và vận động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, quận Hoàng Mai đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, nhiều chương trình tặng quà ý nghĩa, phù hợp với trẻ em, tạo điều kiện cho các cháu có một mùa hè bổ ích, an toàn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà 173 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quận Hoàng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.