Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở bán lẻ thuốc

Miên Hạo| 10/04/2020 16:51

(HNMO) - Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở bán lẻ thuốc (nhà thuốc, hiệu thuốc) là khuyến cáo của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế tại Công văn số 3669/QLD-KD ngày 10-4.

Cục Quản lý dược tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, giám sát các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc...; tuyên truyền cho người dân đến mua thuốc thực hiện nghiêm các khuyến cáo về phòng, chống dịch.

Các cơ sở thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định. Trường hợp bán thuốc không kê đơn, cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình: Thông tin, tư vấn khách hàng, khai thác rõ các thông tin tiền sử bệnh của người bệnh. Với những trường hợp có triệu chứng: Sốt, ho, khó thở..., cần hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc tới cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn sức khỏe; đồng thời báo cáo cho cơ quan y tế hoặc liên lạc với đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch Covid-19 để kịp thời theo dõi, giám sát, không để lọt trường hợp nhiễm dịch ngoài cộng đồng.  

Công văn cũng yêu cầu, sở y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc liên thông, kết nối nhà thuốc, quầy thuốc; thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm việc duy trì thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc cũng như việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở bán lẻ thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.