Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ 2 đối tượng đập nhiều kính xe ô tô của người dân

Chu Dũng| 13/10/2022 17:38

(HNMO) - Ngày 13-10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giam 3 tháng đối với Trần Văn Sùng (sinh năm 1992; ở xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) và Vũ Quang Hưng (sinh năm 1997; ở phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội hủy hoại tài sản.

Hai đối tượng Trần Văn Sùng và Vũ Quang Hưng.

Trước đó, cuối tháng 6-2022, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn trình báo của cư dân sinh sống tại phường Cầu Diễn tố cáo việc xe ô tô cá nhân đỗ tại khu vực xung quanh vườn hoa phố Nguyễn Đổng Chi, phường Cầu Diễn nghi có người đập phá kính chắn gió. Tổng thiệt hại ước tính gần 60 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định đối tượng gây ra 5 vụ đập phá kính chắn gió ô tô là Trần Văn Sùng và Vũ Quang Hưng. Cả hai là nhân viên của Vũ Duy Thịnh (sinh năm 1983; ở phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; đồng thời là người quản lý trông giữ bãi xe ô tô tại khu vực này).

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2020, Thịnh thuê Sùng và Hưng làm nhân viên trông giữ xe ô tô. Tháng 5-2022, thấy tại khu vực vườn hoa cạnh tòa nhà A4 Nguyễn Đổng Chi, người dân đỗ xe tràn lan mà không ai thu phí, các đối tượng muốn chủ các xe này phải đưa xe vào bãi trông giữ của mình. Để chuẩn bị, Hưng gặp các chủ xe thông báo sắp tới tại đây sẽ thu phí trông giữ nhưng người dân không đồng ý và đã xảy ra cãi vã. Hưng có nói với Sùng việc người dân không ủng hộ; đồng thời nói ý định đập cửa kính 1-2 xe ô tô để dọa.

Tối 8-6, được sự đồng ý của Thịnh, Hưng và Sùng đã rủ thêm một đối tượng tên Nhật cùng tham gia. Để tránh camera an ninh, các đối tượng trùm áo mưa, đội mũ và đeo khẩu trang. Trên đường đi, Hưng và Nhật nhặt gạch ở bên đường để làm công cụ đập phá.

Sau khi cùng nhau dùng gạch đập vỡ kính chắn gió phía trước và phía sau của 5 xe ô tô đỗ tại khu vực bãi xe xung quanh vườn hoa Nguyễn Đổng Chi, sáng 9-6, thấy nhân dân đang xôn xao, Thịnh nói Hưng và Sùng nên trốn đi một thời gian, mọi việc để Thịnh giải quyết. Kết luận định giá thiệt hại của các tài sản do Hưng và Sùng làm hư hỏng là 58,1 triệu đồng.

Công an quận Nam Từ Liêm nhận định, hành vi của Hưng và Sùng có tính chất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, đồng thời gây mất an ninh trật tự ở địa phương nên đã tạm giam để điều tra, đồng thời củng cố tài liệu, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

* Cùng ngày, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thập (sinh năm 1978; ở xã Giao An, huyện Giao Thủy, Nam Định) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo điều tra, khoảng 15h30 ngày 10-10, tại khu vực đang tạm trú tổ 21 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Thập đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu vợ là chị N.T.P (sinh năm 1982). Bị thương tích nặng, chị P được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Gây án xong, Thập cố thủ trong nhà.

Đến 17h cùng ngày, nhờ sự vận động của cơ quan công an và các đoàn thể, đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại đây, Thập khai, do xin tiền vợ để đi khám bệnh nhưng chị P không cho dẫn đến phát sinh mâu thuẫn. Trong cơn nóng giận, Thập đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu của chị P.

Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra, xác minh xử lý đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 2 đối tượng đập nhiều kính xe ô tô của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.