Theo dõi Báo Hànộimới trên

Subaru Forester tại Việt Nam gặp hiện tượng rò rỉ mỡ rotuyn lái

Hoàng Linh| 06/09/2022 08:31

(HNMO) - Sau khi một số khách hàng tại Hà Nội phản ánh hiện tượng rotuyn thước lái trên crossover Subaru Forester nhập khẩu từ Thái Lan bị rò rỉ mỡ, Subaru Việt Nam cho biết đã ghi nhận sự việc và đang tìm hướng giải quyết.

Xe Subaru Forester bán tại Việt Nam hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo giới chuyên môn, rô tuyn thước lái bị rò rỉ mỡ chủ yếu do cao su chụp phía ngoài bị rách, dẫn đến nước lọt vào bên trong. Khi hiện tượng này xảy ra, mỡ sẽ bị biến chất và chảy ra ngoài khi xe di chuyển.

Ngoài ra, một số trường hợp khiến rotuyn thước lái bị rỉ mỡ là do phớt thước lái bị hở, đai siết hai đầu thước lái không chặt, làm rỗ ti và phá hỏng phớt… Nếu rotuyn thước lái bị xì mỡ, về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng xe đánh lái bị rơ, kêu lục cục khi di chuyển… 

Phản hồi với báo chí, Subaru Việt Nam cho biết đã ghi nhận trường hợp xe Forester gặp hiện tượng xì mỡ rotuyn thước lái, do đó đặc biệt khuyến khích các khách hàng mang xe đến trung tâm dịch vụ ủy quyền Subaru gần nhất để được kiểm tra, khắc phục.

Hãng cũng cho biết, việc xử lý trục trặc có thể khác biệt tùy trường hợp xe (khắc phục, thay mới phụ tùng…), vì đây là hiện tượng lần đầu tiên xảy ra, chưa có phương án xử lý tiêu chuẩn được ban hành từ Tập đoàn Subaru dành cho các thị trường. 

Rotuyn lái bị xì mỡ trên một chiếc Forester.

Theo điều tra sơ bộ trên các xe có hiện tượng xì mỡ rotuyn thước lái, Subaru Viêt Nam cho biết, chưa ghi nhận bất thường gì về chức năng hoạt động của rotuyn thước lái. Do vậy, hiện tượng trên sẽ không có tác động gì đến hệ thống lái hay sự an toàn cho người dùng sau một thời gian dài sử dụng.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết một số xe đã được khắc phục hiện tượng này, và chưa ghi nhận lỗi tái diễn. 

Subaru Việt Nam cũng khẳng định, đang phối hợp chặt chẽ cùng các trung tâm dịch vụ ủy quyền để có báo cáo đánh giá đầy đủ hơn, và cũng đang chờ phản hồi từ Tập đoàn Subaru Nhật Bản về nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Subaru Forester tại Việt Nam gặp hiện tượng rò rỉ mỡ rotuyn lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.