Theo dõi Báo Hànộimới trên

Suarez tỏa sáng giúp Atletico nhấn chìm Barca

Theo Tuấn Nguyên - Ảnh: Reuters - Đồ họa: Minh Phúc/Zingnews.vn| 03/10/2021 07:06

Luis Suarez ghi một bàn, kiến tạo một lần trong chiến thắng 2-0 của Atletico Madrid trước Barca ở vòng 8 La Liga rạng sáng 3-10 (giờ Hà Nội).

3 điểm trên sân nhà giúp Atletico Madrid có cùng 17 điểm với Real Madrid nhưng đã chơi nhiều hơn kình địch cùng thành phố một trận. Trong khi đó, Luis Suarez có lời đáp trả với HLV Koeman. Tiền đạo sinh năm 1987 ăn mừng theo phong cách lạ như muốn chế giễu việc bị nhà cầm quân người Hà Lan gạch tên khỏi kế hoạch của Barca mùa trước chỉ bằng một cuộc điện thoại.

Trận thua bạc nhược trước Benfica buộc HLV Ronald Koeman phải đưa ra những thay đổi. Nhà cầm quân người Hà Lan đổi sơ đồ 3-5-2 thành 4-2-3-1, đồng thời gây bất ngờ khi trao cơ hội cho hai tiền vệ trẻ Nicolas Gonzalez (sinh năm 2002) và Gavi (sinh năm 2004).

Barca đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải khối phòng ngự kỷ luật và có cự ly hợp lý của Atletico Madrid. Với việc lùi toàn bộ quân số về sân nhà, "Rojiblancos" luôn có ít nhất 2 cầu thủ để theo kèm các mũi tấn công bên phía đội khách.

Trong khi còn chưa thể tung đòn tấn công phủ đầu đối thủ, Barca đã sớm dính bẫy phản công của chủ nhà. Atletico Madrid liên tục khoét vào cánh phải của đội khách, nơi mối liên kết giữa Oscar Mingueza và Ronald Araujo gần như bằng không. Chỉ với vài pha ban bật đơn giản, đội bóng thành Madrid đã đưa bóng đến sát khung thành của Ter Stegen. Phút 23, Suarez chọc khe cho Thomas Lemar dứt điểm mở tỷ số.

Bàn thua quá dễ dàng khiến hai đội trưởng của Barca, Gerard Pique và Sergio Busquets, không giữ nổi bình tĩnh và có lời qua tiếng lại ngay trên sân.

Barca càng chơi càng rối. Sau một vài tình huống tấn công manh mún, đoàn quân của HLV Koeman một lần nữa bị trừng phạt bởi pha chuyển trạng thái của đội chủ nhà. Atletico Madrid tiếp tục triển khai tấn công bên cánh trái. 3 cầu thủ áo tím bị loại bỏ chỉ bằng một pha chọc khe của Joao Felix. Lemar băng xuống, chuyền cho Suarez ở vị trí thuận lợi. Số 9 thoải mái ngắm nghía rồi đặt lòng vào góc xa, nhân đôi cách biệt.

Vẻ mặt thẫn thờ của HLV Koeman trên khán đài. Ở trận này, ông không thể trực tiếp chỉ đạo mà chỉ có thể liên lạc với trợ lý thông qua điện thoại.

CLB xứ Catalonia thua thiệt trước đối thủ cả về chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu. Ngay cả khi Atletico Madrid mắc sai lầm, Philippe Coutinho cũng không thể mang về bàn rút ngắn tỷ số. Phút 60, cựu tiền vệ Liverpool dứt điểm quá hiền khi trước mặt chỉ còn thủ môn Jan Oblak.

Cách biệt an toàn giúp đội chủ nhà thoải mái triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Antoine Griezmann cũng được vào sân để đối đầu CLB chủ quản. Phút 74, tuyển thủ Pháp có cơ hội để giúp Atletico Madrid gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, đường chuyền của anh lại đi quá sâu so với đà băng xuống của Angel Correa. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Wanda Metropolitano.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Suarez tỏa sáng giúp Atletico nhấn chìm Barca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.