Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barca chạm tay vào chức vô địch La Liga

Theo Tuấn Nguyên - Đồ họa: Minh Phúc/Zingnews.vn| 03/05/2023 06:48

Rạng sáng 3-5, Barca thắng 1-0 trước Osasuna trên sân nhà ở vòng 33 La Liga. Họ chỉ cần thắng thêm một trận nữa là sẽ chắc chắn vô địch mùa này.

Trên sân nhà, Barcelona nắm nhiều lợi thế nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Osasuna. "Blaugrana" cầm bóng đến 76% và không để đối thủ có cơ hội vùng lên. Thậm chí, chủ nhà còn được chơi hơn người từ phút 26 khi Jorge Herrando nhận thẻ đỏ.

Sau 20 lần dứt điểm không thành công, cổ động viên tại Camp Nou đã nghĩ về trận hòa không bàn thắng. Tuy nhiên, Jordi Alba đã khiến khán đài vỡ òa cảm xúc với pha dứt điểm đẳng cấp bằng má ngoài từ góc hẹp, mở tỷ số. Công đầu thuộc về Frenkie de Jong với pha chọc khe bổng ấn tượng.

Pha lập công muộn của Alba giúp Barca trở lại với mạch thắng. Ở trận đấu muộn, thầy trò huấn luyện viên Xavi đón thêm tin vui khi Real thua Sociedad 0-2. Điều này đồng nghĩa cách biệt giữa hai đội lúc này đã nâng lên thành 14 điểm (82 so với 68 điểm). Ngay cả khi Atletico Madrid vươn lên thứ hai với 69 điểm, "Blaugrana" vẫn sẽ lên ngôi vô địch nếu thắng Espanyol ở vòng 34 mà không cần bận tâm đến kết quả các trận còn lại.

Không chỉ gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi, thủ môn Barca, Marc-Andre Ter Stegen, còn tạo thêm kỷ lục là thủ môn đầu tiên trong lịch sử Barca giữ sạch lưới 25 trận trong một mùa La Liga. Đội giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha là Deportivo (26 trận ở mùa 1993/1994).

Lối chơi của Barca mùa này không quá hoa mỹ nhưng lại mang đến hiệu quả ấn tượng. Robert Lewandowski cùng đồng đội thẳng tiến đến ngôi vương Tây Ban Nha với 11 trận thắng bằng tỷ số 1-0.

Sau trận, huấn luyện viên Xavi vẫn giữ vẻ bình thản. Thậm chí, ông còn gửi thông điệp đến các học trò về kế hoạch mùa tới: "Sẽ có những cầu thủ phải rời đi, tôi đã nghĩ đến điều này".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barca chạm tay vào chức vô địch La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.