Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa chữa khe co giãn cầu Phú Mỹ trên Vành đai phía Đông

Hà Phạm| 23/06/2022 14:10

(HNMO) - Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Phú Mỹ (nối quận 7 với thành phố Thủ Đức) để phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn trên cầu.

 Cầu Phú Mỹ nằm trên trục Vành đai phía Đông thường xuyên quá tải.

Theo đó, từ ngày 2-7 đến 4-10, cầu Phú Mỹ (phần cầu theo hướng từ quận 7 đi thành phố Thủ Đức) sẽ được rào chắn một phần để thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía quận 7).  

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (nhà đầu tư) đã đề xuất cấp giấy phép thi công công trình khắc phục hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo cầu Phú Mỹ. 

Cầu Phú Mỹ bắc qua sông Sài Gòn có tổng chiều dài hơn 2,4km, rộng 27,5m với 6 làn xe. Cầu khởi công từ năm 2005 và hoàn thành năm 2009 với tổng vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BOT.

Sự cố hai khe co giãn bị hư hỏng nằm cách xa nhau khoảng 100m tại đoạn dốc lên của cầu Phú Mỹ được phát hiện giữa năm 2020. Để bảo đảm an toàn, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ đã dùng 2 tấm thép để che đậy lại 2 vị trí hư hỏng khe co giãn. Mặt khác, do vị trí nằm ở dốc cầu, ô tô di chuyển lên thường phải chạy nhanh nhưng khi đến hai vị trí này phải giảm tốc độ đột ngột do vật cản gây mất an toàn.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có chỉ đạo yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn trên theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết. Thế nhưng, đến nay đã 2 năm, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ mới tiến hành khắc phục.

Cầu Phú Mỹ không chỉ là cây cầu đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân thành phố Hồ Chí Minh mà còn có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa khe co giãn cầu Phú Mỹ trên Vành đai phía Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.