Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự nghiệp đình trệ của Gareth Bale tại Real Madrid

Thương Nguyệt| 04/01/2022 18:58

(HNMO) - Gareth Bale đã không thi đấu hơn 4 tháng nhưng vẫn bỏ túi số tiền lớn. Điều này khiến Real Madrid muốn thanh lý tiền đạo xứ Wales khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn để giảm gánh nặng quỹ lương.

Gareth Bale đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Real Madrid. Ảnh: Sky Sports

Gareth Bale nhanh chóng trở thành một trong những chân sút hàng đầu của Real Madrid sau khi gia nhập ở mùa giải 2013-2014. Trong những năm đầu, tiền đạo xứ Wales có nhiều đóng góp quan trọng giúp đội bóng có biệt danh "Los Blancos" giành được hàng loạt danh hiệu, nổi bật trong số đó là 4 danh hiệu Champions League và 2 ngôi vô địch La Liga.

Những thành công ban đầu tưởng chừng sẽ tạo nền tảng để Gareth Bale tiếp tục phát triển sự nghiệp tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã và đang diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Tình trạng chấn thương liên miên là nguyên nhân chính khiến cựu ngôi sao của Tottenham sa sút không phanh.

Ở hai mùa giải gần nhất, Gareth Bale dần mất chỗ đứng và không còn là lựa chọn ưu tiên giữa "rừng sao" của Real Madrid. Tại La Liga mùa giải 2021-2022, ngôi sao 32 tuổi mới có 3 lần ra sân và ghi được 1 bàn thắng.

Theo Daily Mail, Gareth Bale đã "ngồi chơi xơi nước" tổng cộng 129 ngày. Trong những lần hiếm hoi được ra sân, tiền đạo này vẫn bỏ túi 74.000 bảng mỗi phút. Hợp đồng hiện tại cũng cho thấy, Real Madrid phải trả 15 triệu bảng/mùa cho Gareth Bale dù không nhận được những đóng góp tương xứng trong hai mùa giải gần nhất.

Số tiền phải chi trả quá lớn trong bối cảnh tài chính khó khăn, cộng thêm việc Gareth Bale không còn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ và đã bị loại khỏi kế hoạch của huấn luyện viên Carlo Ancelotti là nguyên nhân khiến Real Madrid nóng lòng muốn để tiền đạo này ra đi. Nếu không có diễn biến bất ngờ, đội chủ sân Bernabeu sẽ chia tay Gareth Bale vào mùa hè năm nay, thời điểm hợp đồng giữa hai bên đáo hạn.

Ngoài trường hợp của Gareth Bale, Real Madrid cũng đã lên kế hoạch thanh lý Isco và Marcelo, hai ngôi sao kỳ cựu đều sẽ hết hợp đồng với đội bóng vào ngày 30-6-2022. Nếu bán thành công cả 3 cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, "Los Blancos" sẽ giảm được gánh nặng 50 triệu bảng lên quỹ lương và có thêm ngân sách cho tham vọng chiêu mộ thần đồng bóng đá nước Pháp Kylian Mbappe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự nghiệp đình trệ của Gareth Bale tại Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.