Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gareth Bale chính thức giải nghệ

Thương Nguyệt| 10/01/2023 06:16

(HNMO) - Tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá xứ Wales tuyến bố giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 33.

Trong thông báo gửi đến giới truyền thông và đông đảo người hâm mộ, Gareth Bale xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Tiền đạo lừng danh cảm thấy thật sự may mắn khi đã hoàn thành giấc mơ bóng đá, cũng là môn thể thao đã mang lại cho bản thân những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. 

Gareth Bale giải nghệ ở tuổi 33. Ảnh: Reuters

“Chia tay bóng đá là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp. Hành trình thi đấu quốc tế đã thay đổi cuộc đời và chính bản thân tôi”, Gareth Bale chia sẻ.

Như vậy, Gareth Bale, chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn xứ Wales và là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Anh, chính thức rời xa sân cỏ ở tuổi 33. Anh quyết định giải nghệ hôm 9-1 (giờ địa phương) dù vẫn còn hợp đồng với Los Angeles FC đến mùa hè năm nay.

Theo The Guardian, quyết định kể trên của Gareth Bale được đánh giá là bất ngờ. Khoảng hơn 1 tháng trước, cựu tiền đạo của Real Madrid vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục thi đấu dù không thể giúp đội tuyển bóng đá xứ Wales vượt qua vòng bảng World Cup 2022 ở Qatar.

Gareth Bale bắt đầu sự nghiệp “quần đùi áo số” trong màu áo Southampton và có trận ra mắt người hâm mộ khi mới 16 tuổi. Sau khi rời đội bóng khởi nghiệp, anh dành 6 năm thi đấu cho Tottenham, trước khi đầu quân cho Real Madrid vào năm 2013 với mức phí kỷ lục 85 triệu bảng.

Tám mùa giải gắn bó với Real Madrid là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của Gareth Bale. Trong màu áo “Los Blancos”, anh ra sân 258 lần trên mọi đấu trường và ghi được 106 bàn thắng. Những danh hiệu tập thể Gareth Bale giành được suốt quãng thời gian cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu gồm 3 La Liga, 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup và đỉnh cao là 5 ngôi vô địch đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Gareth Bale là chủ nhân của 41 bàn thắng sau 111 trận thi đấu cho xứ Wales. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp khoác áo đội bóng quê nhà của anh là cú đúp đầy cảm xúc vào lưới tuyển Áo tại trận bán kết vòng play-off World Cup 2022 hồi tháng 3-2022. Ở trận chung kết sau đó, cựu tiền đạo của Real Madrid ghi bàn thắng duy nhất giúp xứ Wales đánh bại Ukraine để giành vé dự “bữa tiệc” bóng đá lớn nhất thế giới sau 64 năm chờ đợi.

Tháng 11-2021, Gareth Bale cán mốc 100 lần khoác áo đội tuyển xứ Wales ở trận gặp Belarus. Ba năm sau, anh xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại đồng hương Ian Rush. Bàn thắng cuối cùng của Gareth Bale cho đội tuyển quê nhà là quả phạt đền vào lưới tuyển Mỹ tại giải đấu ở Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gareth Bale chính thức giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.