Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gareth Bale cân nhắc giải nghệ

Thương Nguyệt| 08/01/2022 16:49

(HNMO) - Gareth Bale có thể sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay nếu xứ Wales không thể giành quyền dự World Cup 2022 tại Qatar.

Gareth Bale khả năng cao sẽ giải nghệ nếu đội tuyển xứ Wales không thể góp mặt tại World Cup 2022. Ảnh: Sky Sports

Theo Sky Sports, đội tuyển bóng đá xứ Wales sẽ phải thi đấu loạt trận play-off để cạnh tranh một suất dự World Cup 2022. Theo lịch thi đấu vòng loại khu vực châu Âu, Wales sẽ đụng độ tuyển Áo vào tháng 3 năm nay.

Nếu giành chiến thắng, Gareth Bale cùng các đồng đội cần tiếp tục đánh bại Scotland hoặc Ukraine ở lượt trận cuối cùng mới có thể sở hữu tấm vé đến bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

Việc cùng Wales góp mặt tại World Cup, giải đấu mà đội tuyển này đã vắng mặt kể từ năm 1958, là giấc mơ lớn nhất trong sự nghiệp của Gareth Bale. Nếu đạt được ước nguyện, tiền đạo 32 tuổi sẽ chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo một đội bóng tại Ngoại hạng Anh hoặc giải hạng nhất Championship ở kỳ chuyển nhượng vào tháng 6.

Cardiff City và Swansea hiện được đánh giá là hai bến đỗ tiềm năng nhất đối với Gareth Bale, trong trường hợp Wales vượt qua vòng loại khu vực châu Âu. Lựa chọn của tiền đạo này là hợp lý do cần nhiều cơ hội ra sân, điều không thể làm được tại Real Madrid vào lúc này, nhằm mục đích cạnh tranh một suất trong đội hình chính thức của xứ Wales.

Ở một kịch bản khác, nếu xứ Wales thất bại trong nỗ lực giành tấm vé dự World Cup 2022, Gareth Bale gần như chắc chắn sẽ giải nghệ khi mùa giải 2021-2022 kết thúc. Giới chuyên môn nhận định, cựu ngôi sao của Tottenham đã bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Do đó, thất bại của đội tuyển xứ Wales sẽ đồng nghĩa với việc Gareth Bale không còn động lực thi đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gareth Bale cân nhắc giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.