Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gareth Bale sang Mỹ chơi bóng

Thương Nguyệt| 26/06/2022 12:44

(HNMO) - Tiền đạo xứ Wales quyết định đầu quân cho Los Angeles FC đang thi đấu tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) sau khi hợp đồng với Real Madrid hết hạn hè này.

Gareth Bale đầu quân cho Los Angeles FC theo dạng cầu thủ tự do hè năm 2022. Ảnh: Reuters

Ngày 26-6, Gareth Bale đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân dòng trạng thái: "Hẹn gặp các bạn, Los Angeles". Thông báo ngắn gọn này được xem như lời khẳng định của tiền đạo người xứ Wales về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp "quần đùi áo số".

Không lâu sau đó, Los Angeles FC cũng chia sẻ lại bài đăng của Gareth Bale, kèm hình ảnh chân sút này trong trang phục thi đấu chính thức của đội bóng. Theo Talksport, hai bên đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng có thời hạn 12 tháng, kèm điều khoản gia hạn 18 tháng. Mức lương của Gareth Bale tại đội bóng mới chưa được tiết lộ nhưng khó vượt mốc 600.000 bảng mỗi tuần khi còn thi đấu cho Real Madrid.

Quyết định của Gareth Bale được đánh giá là bất ngờ, đặc biệt sau khi tiền đạo này từng bày tỏ ý định tiếp tục thi đấu tại Anh, thay vì chuyển đến chơi bóng tại một quốc gia khác. Người hâm mộ Cardiff City cũng chỉ có thể mừng hụt dù Gareth Bale từng dành thời gian ghé thăm đại bản doanh của đội bóng quê nhà.

Gareth Bale bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Southampton ở giải hạng Nhất Championship, trước khi đầu quân cho Tottenham ở mùa giải 2007-2008. Sau 6 mùa giải, tiền đạo sinh năm 1989 chuyển đến Real Madrid thông qua bản hợp đồng kỷ lục trị giá 100 triệu euro.

Sau khoảng thời gian thi đấu thành công, sự nghiệp của Gareth Bale tại Real Madrid chững lại do tình trạng chấn thương liên miên. Những bất đồng với HLV Zidane cũng khiến tiền đạo 32 tuổi bị đẩy lên băng ghế dự bị suốt thời gian dài, kéo theo sự đổ vỡ trong mối quan hệ với đội bóng có biệt danh "Los Blancos".

Bất chấp những sóng gió trong giai đoạn cuối cùng tại Real Madrid, Gareth Bale vẫn có thể ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. Rời sân Bernabeu sau 9 năm, tiền đạo được đánh giá là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh giành hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật với 5 ngôi vô địch Champions League, 3 Club World Cup và 3 La Liga.

Nếu không có diễn biến ngoài dự kiến, Gareth Bale và Los Angeles FC sẽ hoàn tất việc ký kết hợp đồng vào ngày 7-7. Dự kiến, đội trưởng xứ Wales sẽ ra mắt người hâm mộ chỉ một ngày sau đó, ở màn đọ sức giữa đội bóng mới và LA Galaxy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gareth Bale sang Mỹ chơi bóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.