Sản phẩm dịch vụ

Sở hữu kỳ nghỉ tại Cam Ranh dễ dàng hơn trong dịp lễ

Quỳnh Hương 21/03/2024 - 16:50

Tháng 4 đến cùng với những kỳ nghỉ lễ dài ngày: Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch), ngày Giải phóng miền Nam (30-4) và ngày Quốc tế Lao động (1-5) hứa hẹn sẽ đem lại sự sôi động cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Cam Ranh - Khánh Hòa, một trong những địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Nhu cầu di chuyển bằng máy bay tăng cao trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Nhu cầu du lịch tăng mạnh trong những dịp lễ khiến cho vé máy bay luôn “nóng”. Theo khảo sát từ trang web bán vé trực tuyến ngày 19-3, vé máy bay cho một người di chuyển từ Hà Nội đến Cam Ranh, Khánh Hòa là trên 7 triệu đồng, vé máy bay cho một người di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Cam Ranh, Khánh Hòa là gần 4 triệu đồng. Mỗi gia đình trung bình 4 người cần tối thiểu chi gần 20-30 triệu đồng riêng cho phí di chuyển đến Cam Ranh, chưa kể chi phí đặt phòng nghỉ.

580-202403211616091.jpg
Dự báo lượng hành khách di chuyển bằng máy bay trong dịp lễ 30-4 tăng cao.

Sự “đắt đỏ” trong vé máy bay mở ra những cơ hội trải nghiệm mới

Dịp lễ là thời điểm mà mọi người mong chờ để có thể thoải mái khám phá những vùng đất mới và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình. Tuy nhiên, việc tăng giá vé máy bay đã khiến cho nhiều người phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước quyết định lên kế hoạch du lịch. Dù vậy, thách thức này cũng mở ra cơ hội để khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ và độc đáo hơn. Thay vì tập trung vào việc di chuyển từ các tỉnh thành đến Cam Ranh, du khách có thể tìm kiếm những phương tiện di chuyển thay thế như tàu hỏa, xe buýt hoặc thậm chí là các phương tiện giao thông công cộng địa phương. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tạo ra cơ hội để du khách khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời dọc theo con đường và tương tác với người dân địa phương.

580-202403211616102.png
Du lịch bằng tàu hỏa là một cách tiết kiệm chi phí di chuyển.

Đối với những ai vẫn muốn du lịch bằng máy bay, việc lên kế hoạch sớm cũng có thể giúp tiết kiệm được một phần chi phí. Tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mãi từ các hãng hàng không hoặc sử dụng các ứng dụng và trang web so sánh giá vé là một trong những cách hiệu quả nhất để tiết kiệm trong mùa du lịch cao điểm.

Lên kế hoạch sớm để tiết kiệm một phần chi phí “đắt đỏ”

Hiện nay, tại Khánh Hòa xuất hiện rất nhiều hình thức du lịch mới do các công ty du lịch, các công ty nghỉ dưỡng đưa ra những gói kích cầu. Điển hình, du khách hay tìm đến các loại combo phiếu nghỉ dưỡng kèm vé máy bay cho dịp lễ, Tết. Với các gói ưu đãi này, du khách cũng lưu ý cần đặt sớm trước kỳ nghỉ để tránh tình trạng khan hiếm phòng trong dịp lễ hay mùa cao điểm.

580-202403211616103.jpg
Gia đình tận hưởng kỳ nghỉ tại Khu nghỉ dưỡng ALMA, Bãi Dài, Cam Ranh.

Bên cạnh đó, những du khách sở hữu kỳ nghỉ ALMA tại Bãi Dài, Cam Ranh lại có thể an tâm với chuyến nghỉ dưỡng đã được lên kế hoạch từ trước. Với mô hình nghỉ dưỡng này, du khách có thể đảm bảo được tuần nghỉ lễ cố định của mình trong năm tại đây, hoặc trao đổi đi nghỉ tại các địa điểm khác trên thế giới thông qua đối tác của ALMA, mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ Interval International.

Chị Thanh Tâm, một khách hàng sở hữu kỳ nghỉ ALMA tại Hà Nội chia sẻ: “Gia đình mình rất may mắn vì đã mua kỳ nghỉ ALMA vào đúng dịp lễ 30-4 và 1-5 nên năm nào cũng xách vali lên và đi. Sẵn kế hoạch là vậy rồi nên vé máy bay cho cả gia đình mình cũng canh đợt khuyến mại trên ứng dụng của hãng máy bay từ đầu năm, không phải băn khoăn vấn đề vé tăng giá dịp cao điểm nữa. Tiện cả đôi đường…”

Có vẻ như việc sử dụng kỳ nghỉ để dành ra một khoảng thời gian cố định tận hưởng thời gian bên gia đình là điều quan trọng và cần thiết trong xã hội hiện đại. Ở một khía cạnh khác, chắc chắn rằng việc sở hữu một kỳ nghỉ thực sự trở thành một món quà quý giá. Dành ít nhất một tuần trong năm, và tiếp tục thực hiện điều này qua nhiều năm liên tiếp, sẽ tạo nên một truyền thống gia đình và xây dựng nên những kỷ niệm ý nghĩa suốt cuộc đời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sở hữu kỳ nghỉ tại Cam Ranh dễ dàng hơn trong dịp lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.