Sản phẩm dịch vụ

ALMA Resort và định hướng cộng đồng trong năm 2024

Mai San 29/02/2024 - 18:13

Khuyến khích du khách tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, chung tay bảo vệ môi trường là yếu tố cốt lõi giúp mang đến một năm mới thành công cho ngành khách sạn.

581-202402291722111.jpg

Đại diện ALMA Resort cho biết, đội ngũ đã thiết kế những hoạt động thú vị cho năm 2024 để khuyến khích du khách tham gia vào các hoạt động cộng đồng ở địa phương. Chẳng hạn như khách có thể cùng các tình nguyện viên tham gia nấu ăn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở một ngôi trường gần đó.

Theo ALMA Resort, phần lớn du khách đi nghỉ dưỡng để thư giãn sau thời gian làm việc vất vả, nhưng cũng có nhiều người mong muốn làm một điều gì đó khác biệt hơn trong kỳ nghỉ của mình. Vì thế, khu nghỉ dưỡng ALMA đã tổ chức nhiều chuyến tình nguyện nửa ngày và cả ngày cho khách và nhân viên. Khi tham gia vào các hoạt động đó, du khách có thể hòa nhập, giúp đỡ cộng đồng địa phương và cảm thấy chuyến đi của mình ý nghĩa hơn.

581-202402291722112.jpg

Với tham vọng trở thành khu nghỉ dưỡng có dự án năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam, ALMA Resort đang cho lắp đặt 4.470 tấm pin năng lượng mặt trời với tổng diện tích 23.290m2 cho toàn bộ hệ thống mái lợp của 196 biệt thự, hai tòa nhà chữ V với 384 căn hộ, sảnh đón khách và khu phòng máy. Với công suất tối đa 2.462 kilowatts vào những ngày nắng, dự tính hệ thống năng lượng mặt trời sẽ đáp ứng từ 25-35% nhu cầu sử dụng điện của khu nghỉ dưỡng, tùy thuộc vào công suất sử dụng phòng vào các mùa thấp điểm và cao điểm.

Khu nghỉ dưỡng cũng tham gia vào chiến dịch “Để đại dương không còn rác thải nhựa” (End Plastic Soup in Cam Ranh) thu hút các tình nguyện viên thu gom rác thải nhựa ở Bãi Dài để tái chế. Chiến dịch này là một phần của dự án End Plastic Soup toàn cầu, được hỗ trợ bởi hàng ngàn thành viên của tổ chức Rotary trên toàn thế giới, với mục tiêu “không còn rác thải nhựa ở đại dương, biển, sông, hồ, rừng, công viên và đường phố” vào năm 2050.

Dự đoán du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục là trọng tâm lớn của ngành Du lịch trong thời kỳ hậu đại dịch. Nắm bắt xu hướng này, khu chăm sóc sức khỏe Le Spa của ALMA Resort sẽ sớm ra mắt nhiều trải nghiệm chăm sóc sức khỏe mới, có các liệu trình kéo dài 3 ngày với các liệu pháp spa, trị liệu chuông xoay, yoga kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong nỗ lực phát triển bền vững và hướng tới tự cung tự cấp, đầu năm 2023, ALMA đã ra mắt vườn thảo mộc, vườn ươm và trang trại gà ngay trong khuôn viên của mình, cung cấp trứng và sản phẩm tươi sống phục vụ tại các nhà hàng của ALMA. Khu nghỉ dưỡng đã tổ chức các chuyến tham quan vườn miễn phí có hướng dẫn để trang bị cho khách những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc vườn tược và vật nuôi. ALMA cũng đang có kế hoạch triển khai các lớp học nấu ăn cạnh vườn, tạo điều kiện cho khách tự thu hoạch và nấu những bữa ăn tốt cho sức khỏe.

581-202402291722113.jpg

Nhà hàng Asiana của khu nghỉ dưỡng dự kiến sẽ ra mắt thực đơn thuần chay và tiệc buffet chay vào năm 2024. Theo Khu nghỉ dưỡng ALMA, có rất nhiều điều các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có thể làm trong năm mới để không chỉ nâng cao trải nghiệm và chăm sóc sức khỏe cho du khách, mà còn giúp ích cho cộng đồng và bảo vệ môi trường. Resort hy vọng sẽ làm gương tốt và khuyến khích các khách sạn khác học hỏi kinh nghiệm để ngành khách sạn trở thành động lực thực sự cho sự thay đổi.

Năm nay, khu nghỉ dưỡng ALMA cũng hợp tác với công ty du lịch ở địa phương Zazen Travel ra mắt chương trình “Khám phá Văn hóa và Ẩm thực Việt” kết hợp trải nghiệm văn hóa đặc sắc với lớp học nấu ăn. Du khách sẽ được tham quan chợ Cam Đức, chùa đá Quan Âm và vườn xoài để khám phá đời sống của người dân địa phương và học nấu những món ăn truyền thống đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Sau khi thưởng thức những món ăn do mình tự tay chế biến, du khách sẽ được tặng một quyển sách hướng dẫn nấu ăn và chiếc tạp dề làm kỷ niệm cùng những trải nghiệm mới mà họ vừa có được.

Nhờ vào sự kỳ công trong kiến trúc và sự nhiệt thành trong dịch vụ, Khu nghỉ dưỡng ALMA đã có cho mình một "bộ sưu tập" những giải thưởng danh giá. Chỉ riêng trong năm 2023, ALMA Resort đã vinh dự nhận 3 giải thưởng: Top 4 khách sạn gia đình hàng đầu châu Á trong khuôn khổ bình chọn của Tạp chí The Smart Travel Asia; Top 10 khu nghỉ dưỡng gia đình tốt nhất trong khuôn khổ Giải thưởng do Tạp chí Holidays with Kids tổ chức; và thăng hạng “Elite Resorts - Khu nghỉ dưỡng ưu tú" thuộc mạng lưới Interval International.

Về khu nghỉ dưỡng ALMA

Khu nghỉ dưỡng ALMA tọa lạc trên nền diện tích rộng 30ha tại Bãi Dài tuyệt đẹp của bán đảo Cam Ranh nguyên sơ. Khu nghỉ dưỡng gồm 580 biệt thự cao cấp và căn hộ thượng hạng, tất cả đều có tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp. Điểm nhấn là những biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại rộng 224m2 tiếp giáp biển với 3 phòng ngủ, phòng khách, 4 phòng tắm và hồ bơi riêng. ALMA Resort có chuỗi nhà hàng cao cấp được điều hành bởi những đầu bếp tên tuổi, khu ẩm thực đa dạng các món ăn địa phương và quốc tế, quầy bar cổ điển, quầy bar hồ bơi, quầy bar bãi biển.

Các tiện ích cao cấp khác của khu nghỉ dưỡng bao gồm hệ thống 12 hồ bơi được bố trí từ cao xuống thấp trải dài ra tận bãi biển, một công viên nước, khu spa với 13 villa trị liệu, rạp chiếu phim với sức chứa 75 khách, trung tâm hội nghị, nhà hát ngoài trời, phòng triển lãm nghệ thuật, bảo tàng khoa học, phòng tập gym và yoga, sân tập golf 18 lỗ quy mô nhỏ, câu lạc bộ thanh, thiếu niên với các trò chơi thực tế ảo, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thể thao dưới nước, trang trại hữu cơ và cả siêu thị mini ALMA Mart.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ALMA Resort và định hướng cộng đồng trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.