Kinh tế

Các “ông lớn” Boeing, Walmart, Amazon… sẽ đến Việt Nam mua hàng

Lam Giang 01/03/2024 - 19:04

Bộ Công Thương hôm nay cho biết, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) sắp được tổ chức, các tập đoàn hàng đầu như Boeing, Walmart, Amazon (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp)… sẽ đến Việt Nam mua hàng.

Tiếp nối thành công của sự kiện này năm 2023, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sẽ diễn ra từ 6-6 đến 8-6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).

ket-noi-2023.jpg
Chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023.

Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2024 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.

Chuỗi sự kiện bao gồm Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing Expo 2024.

Triển lãm có quy mô gấp đôi sự kiện năm 2023 với 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối đều đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh, như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các địa phương, Sở Công Thương để đưa các đoàn thu mua đến khảo sát một số doanh nghiệp.

222.jpg
Các thương nhân tham gia kết nối giao thương tại Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023.

Sự kiện năm nay dự kiến có sự tham dự của các tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)…

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu. Bên cạnh đó, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng.

Ban tổ chức hy vọng nhiều giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, cùng nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở thông qua các hoạt động tại đây góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các “ông lớn” Boeing, Walmart, Amazon… sẽ đến Việt Nam mua hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.