Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên tiêu biểu tích cực đóng góp cho cộng đồng

Đình Hiệp| 23/02/2023 06:44

(HNM) - Dù đến từ nhiều khoa, viện khác nhau, song họ có điểm chung là trong nhóm 10 đoàn viên sinh viên tiêu biểu năm 2022 của Trường Đại học Kinh tế quốc dân được vinh danh vào tối 24-2 tới đây. Không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập, tham gia nghiên cứu khoa, các đoàn viên sinh viên này còn triển khai nhiều dự án từ thiện xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tích cực đóng góp cho cộng đồng...

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân tham gia công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái).

Năm 2022, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, Lớp trưởng Lớp Kiểm toán K61A, Viện Kế toán - Kiểm toán (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) Trần Thu Hà đoạt Giải “Sao Tháng Giêng” dành cho các cán bộ Hội Sinh viên xuất sắc toàn quốc năm 2022 của Hội Sinh viên Việt Nam cùng nhiều phần thưởng khác. Không chỉ có nhiều thành tích trong học tập, sinh viên Trần Thu Hà còn đóng vai trò chủ chốt trong nhiều chương trình lớn của Hội Sinh viên nhà trường. Trần Thu Hà là thành viên hỗ trợ tổ giáo trình NEU BOOK - Góc giáo trình NEU - dự án về giải pháp sáng tạo cho việc sử dụng giáo trình giấy cho sinh viên của nhà trường.

“Dự án được triển khai một phần nhằm giải quyết vấn đề cấp bách của sinh viên - tiếp cận giáo trình bản giấy trong giai đoạn học trực tuyến tại nhà. Mục tiêu xa hơn của dự án là lan tỏa tinh thần bảo vệ bản quyền, ủng hộ sử dụng giáo trình chính thống trong sinh viên cũng như cung cấp cho các bạn một giải pháp chi phí cho việc sử dụng giáo trình chính thống”, Trần Thu Hà chia sẻ.

Nhìn vào bảng thành tích học tập nổi bật của sinh viên Nguyễn Quang Huy, Phó Bí thư Liên chi đoàn, Lớp trưởng Lớp Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực K61 (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) thì không phải sinh viên nào cũng đạt được. Nguyễn Quang Huy là Nhóm trưởng Nhóm nghiên cứu khoa học đoạt giải Nhì cấp bộ và 2 giải cấp thành phố và trường năm 2022; tác giả 3 bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế, Việt Nam cùng nhiều thành tích khác. Trong đó, đề tài “Ảnh hưởng của Covid-19 đến lao động phi chính thức và bất bình đẳng thu nhập tại Việt Nam” là nghiên cứu mà nhóm thực hiện giai đoạn năm 2021-2022, được xác nhận ứng dụng tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hai tỉnh: Nghệ An, Tuyên Quang.

Là Lớp phó học tập Chi đoàn Tài chính tiên tiến K61B, Viện AEP (Trường Đại học Kinh tế quốc dân), sinh viên Bạch Quốc Trung được tặng Giấy khen của Thành đoàn Hà Nội vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối đại học, cao đẳng, học viện năm học 2021-2022. Bạch Quốc Trung luôn là thành viên tích cực trong các hoạt động của Đoàn trường cũng như vì cộng đồng. Với việc góp phần sáng lập Bản tin “Gặp NEU giữa tuần” - một kênh thông tin chính thống để cập nhật tin tức tới các bạn sinh viên, Trung cùng với các thành viên duy trì với tần suất 1 tuần hoặc 2 tuần/lần được các bạn sinh viên phản hồi tích cực. Những thông tin được cập nhật trên bản tin này góp phần tạo nên sự gắn kết giữa nhà trường với sinh viên, qua đó lan tỏa các hoạt động của nhà trường.

Từng tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, nhưng sinh viên Hoàng Nhật Hà, Phó Bí thư Liên chi đoàn Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và PHOE (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) lại nhớ nhất Chương trình “Gom nắng gửi yêu thương - Hè 2022” được tổ chức tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái). Một trong những món quà của chuyến đi là công trình “Thắp sáng đường quê” nhằm góp phần cải thiện đời sống cho người dân nơi đây...

Ngoài các đoàn viên sinh viên tiêu biểu kể trên, còn có 6 đoàn viên sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Kinh tế quốc dân được tuyên dương đợt này, gồm: Hoàng Nhật Hà, Trần Thị Quỳnh Nga, Nguyễn Thị Minh Duyên, Đinh Viết Giang, Trần Minh Hiếu, Nguyễn Hoàng Dương. Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân Vũ Trí Tuấn chia sẻ: “Đây là 10 đoàn viên sinh viên tiêu biểu nhất trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như hoạt động Đoàn, Hội trong năm qua. Thời gian qua, Đoàn thanh niên nhà trường dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và sự định hướng của Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là cơ hội để các em trau dồi thêm kỹ năng sống, hoàn thiện bản thân, áp dụng cách học tập trên giảng đường. Điều quan trọng hơn là truyền tải cho các em thông điệp yêu thương, chia sẻ vì cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên tiêu biểu tích cực đóng góp cho cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.