Giáo dục

Trường Đại học Kinh tế quốc dân có số chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế nhiều nhất

Thống Nhất 01/11/2023 - 18:07

Trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa có thêm 8 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế, là trường đại học có số chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam.

Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh - ACBSP (Hoa Kỳ) vừa thông báo chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cho 8 chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

kt-1.jpg
Trường Đại học Kinh tế quốc dân hiện có 20 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

8 chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế quốc dân được cấp chứng nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế vừa được ACBSP công nhận gồm: 1 chương trình tiên tiến (kinh doanh quốc tế); 4 chương trình chất lượng cao (kinh tế quốc tế, quản trị nhân lực, kinh tế phát triển và tài chính doanh nghiệp) và 3 chương trình định hướng ứng dụng POHE (truyền thông marketing, kinh doanh thương mại và luật kinh doanh).

Theo kế hoạch, chứng nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế cho các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế quốc dân sẽ chính thức được trao tại hội thảo thường niên của ACBSP, dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30-6-2024 tại Hoa Kỳ. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ gửi các báo cáo bảo đảm chất lượng vào ngày 15-9-2025 để tiếp tục được tổ chức ACBSP công nhận đến năm 2030.

Sau 5 năm là thành viên, tháng 11-2022, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã chính thức công bố chứng nhận kiểm định chất lượng quốc tế ACBSP, Hoa Kỳ cho 11 chương trình đào tạo của trường.

Với việc có thêm 8 chương trình mới được công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế, tính đến tháng 11-2023, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã có 20 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế, trong đó có 1 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng của tổ chức CPA (Australia), 19 chương trình đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của ACBSP (Hoa Kỳ).

Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng là trường đại học công lập đầu tiên và là trường đại học duy nhất trong khối ngành kinh tế có 19 chương trình học đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế ACBSP - là trường có chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế ACBSP nhiều nhất tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Kinh tế quốc dân có số chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế nhiều nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.