Giáo dục

Trường Đại học Kinh tế quốc dân khai giảng khóa 2 ngành tài chính và quản lý

Thống Nhất 15/09/2023 14:22

115 sinh viên trúng tuyển khóa 2 ngành tài chính và quản lý, chương trình cử nhân quốc tế - chương trình liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế quốc dân với Trường Đại học La Trobe (Australia) đã chính thức bước vào năm học đầu tiên.

Ngày 15-9, Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức lễ khai giảng khóa 2 ngành tài chính và quản lý, chương trình cử nhân quốc tế. Đây là chương trình liên kết giữa nhà trường với Trường Đại học La Trobe (Australia).

k2.jpg
Sinh viên thủ khoa xuất sắc được nhận học bổng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng, sự liên kết giữa hai trường đại học hàng đầu của Australia và Việt Nam chắc chắn sẽ đào tạo ra những cử nhân đẳng cấp quốc tế, tô thắm thêm tình hữu nghị lâu đời giữa hai nước.

Đây là khóa học liên kết thứ hai của Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Trường Đại học La Trobe (Australia). Khóa học này có 115 sinh viên trúng tuyển. Đây đều là những em có năng lực học tập tốt, có những em đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS 7.5 và 8.0.

Khi nhập học, sinh viên được cấp tài khoản và có đầy đủ quyền lợi của sinh viên chính quy Trường Đại học La Trobe, có thể truy cập dữ liệu cũng như nghiên cứu tài liệu của thư viện Trường Đại học La Trobe.

Các sinh viên theo học chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh với các giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của hai trường đảm nhận. Điều đáng chú ý của chương trình là sinh viên có thể học cả 3 năm tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân hoặc có thể học 2 năm ở Trường Đại học Kinh tế quốc dân và chuyển tiếp sang Australia học 1 năm. Nếu chuyển tiếp sang Australia để học năm thứ 3, sinh viên có thể lựa chọn theo học một số chuyên ngành khác ngoài tài chính và quản lý.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn được Chính phủ Australia xem xét cập thị thực lao động 2 năm.

k1.jpg
Các sinh viên được nhận học bổng.

Tại lễ khai giảng, có 9 sinh viên được nhận học bổng, trong đó có 1 sinh viên thủ khoa xuất sắc của khóa 2 và 8 sinh viên đồng thủ khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Kinh tế quốc dân khai giảng khóa 2 ngành tài chính và quản lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.