Giáo dục

8 sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân được kết nạp Đảng

Thống Nhất 22/09/2023 - 22:01

Ngày 22-9, Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 8 sinh viên của nhà trường.

Trong số này có em Lê Trần Hải Đăng, cựu học sinh lớp toán 2, khóa 2020-2023 của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy).

ket-nap-2.jpg
Sinh viên Lê Trần Hải Đăng nhận quyết định kết nạp Đảng.

Trải qua quá trình bồi dưỡng chính trị tư tưởng tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Lê Trần Hải Đăng đã khẳng định bản thân, xứng đáng trở thành một đảng viên. Tuy nhiên, khi còn là học sinh nhà trường, Hải Đăng lại chưa được đứng trong hàng ngũ của Đảng do chưa đủ 18 tuổi.

Đây không chỉ là khó khăn đối với riêng Lê Trần Hải Đăng mà còn là thử thách đối với Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam trong công tác tạo nguồn đảng viên là học sinh trung học phổ thông.

Thời gian vừa qua, Đảng bộ nhà trường đã giúp đỡ Lê Trần Hải Đăng cũng như một số đoàn viên ưu tú khác hoàn thiện và chuyển tiếp hồ sơ đến cơ sở giáo dục đại học mà các em theo học để tạo điều kiện cho các em tiếp tục rèn luyện, sớm trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

ket-nap-3.jpg
Đại diện Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chúc mừng đảng viên Lê Trần Hải Đăng.

Khi còn là học sinh tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Lê Trần Hải Đăng đã sớm bộc lộ tố chất của một “hạt giống đỏ” với thành tích học tập ấn tượng, như đạt 12 năm học sinh giỏi, giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm học 2022-2023… Em còn tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động xã hội…

Theo cô giáo Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, hành trình phấn đấu và được kết nạp Đảng của Lê Trần Hải Đăng là tấm gương truyền cảm hứng cho những thế hệ học sinh sau này, đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng bộ nhà trường trong việc hoàn thiện lộ trình bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên tuổi 18.

Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để các đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Trước thách thức của những điều kiện khách quan như độ tuổi, nhà trường vẫn sẽ cố gắng tạo sự kết nối với các trường đại học mà các em theo học, giới thiệu và đề nghị để các em có cơ hội được thể hiện những tố chất của một đảng viên tương lai và được kết nạp Đảng tại cơ sở giáo dục mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân được kết nạp Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.