Nhân kỷ niệm 25 thành lập Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Tháng an toàn giao thông quốc gia, Công ty Anheuser-Busch InBev, Tổ chức Quỹ AB InBev cùng nhãn hàng Budweiser bắt đầu chuỗi chương trình thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe”, hợp tác với các trường đại học và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên sự khác biệt từ thế hệ Gen Z để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
Hơn 2.000 sinh viên và thầy, cô Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký cam kết hiểu rõ và tuân thủ tinh thần thưởng thức có trách nhiệm của Anheuser-Busch InBev và nhãn hàng Budweiser hướng đến, đó chính là:
Các sinh viên tham gia sự kiện chia sẻ: “Chúng tôi thấy việc đưa vấn đề an toàn giao thông, tác hại của thức uống có cồn vào trường đại học là một tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt là hôm nay, tham gia hoạt động thưởng thức có trách nhiệm của Budweiser, chúng tôi lại càng hiểu rõ hơn. Chúng tôi cũng kiến nghị, thay vì các bài giảng, các buổi thuyết trình khá khô khan, các trường đại học có thể tổ chức các cuộc thi tài năng như tranh luận, đóng kịch theo chủ đề này để các sinh viên thỏa sức phát huy năng khiếu. Những hoạt động này có lẽ sẽ tạo điểm nhấn cảm xúc để thế hệ chúng tôi luôn ghi nhớ không ngồi trên xe của người đã sử dụng thức uống có cồn”.
Anh Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại AB InBev Việt Nam cho biết: AB InBev Việt Nam cũng như Tổ chức Quỹ AB InBev và nhãn hàng Budweiser cam kết nâng cao nhận thức của cộng đồng, lan tỏa thông điệp “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”. Ngoài ra, các hoạt động của chiến dịch cũng sẽ được tiếp tục mở rộng tại Việt Nam trong năm 2023, hứa hẹn mang đến những ảnh hưởng tích cực, góp phần định hình một lối sống mới năng động, giàu trải nghiệm và bản lĩnh tiến về phía trước cho người trẻ.
Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn
Là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, AB InBev luôn tin và cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng thượng hạng, đó chính là những chai bia Budweiser với hương vị bia tuyệt hảo hàng đầu.
Đồng thời, công ty cũng mong muốn rằng, mỗi chai bia của bất kỳ nhãn hàng nào do AB InBev sản xuất đều được thưởng thức đúng cách và có trách nhiệm. Để hiện thực hóa, AB InBev toàn cầu đã xây dựng Tổ chức Quỹ AB InBev (ABI Foundation) nhằm nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu thụ thức uống có cồn có hại.
Chương trình “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” là một trong những cam kết của AB InBev nói chung, Tổ chức Quỹ AB InBev cũng như nhãn hàng Budweiser nói riêng mong muốn mang đến cho cộng đồng, người tiêu dùng, đối tác tại Việt Nam một tương lai có nhiều niềm vui hơn.
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.
Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.
Về Tổ chức Quỹ ABI
Quỹ AB InBev do Tập đoàn AB InBev thành lập với quyết tâm trao quyền cho các cộng sự tạo ra sự thay đổi trong các cộng đồng trên toàn thế giới bằng việc tập trung vào các ý tưởng sáng tạo, yếu tố nhân tài và công nghệ để tạo ra các tác động có ý nghĩa và bền vững.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.