Theo dõi Báo Hànộimới trên

SeABank: Ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Đức Anh| 24/10/2013 07:08

Được thành lập từ năm 1994, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng được đánh giá cao trong hệ thống các ngân hàng trong nước. Với vốn điều lệ 5.335 tỷ đồng, 155 điểm giao dịch trên toàn quốc, cùng các đối tác lớn như MobiFone, PVGas,

Giao dịch với khách hàng tại SeABank.



Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam. Các điểm giao dịch của ngân hàng được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, bảo đảm về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó đã góp phần tạo lập giao dịch chuyên nghiệp, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng. Bên cạnh đó, hiểu được vai trò của công nghệ thông tin (CNTT) là cốt lõi của sự phát triển các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, SeABank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ, tiêu biểu nhất phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos, một trong những phần mềm hiện đại nhất từ năm 2006. Trên nền tảng công nghệ đó, SeABank đã triển khai thành công nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch và bảo đảm lợi ích của khách hàng, như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre…Với khả năng cung cấp các dịch vụ ngân hàng sử dụng công nghệ cao, tiện lợi và an toàn, SeABank được bình chọn là một trong 5 ngân hàng đứng đầu về CNTT của Việt Nam.

Cùng nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước ghi nhận chất lượng dịch vụ của ngân hàng, mới đây SeABank đã được Global Banking&Finance Review (GBAF) trao giải thưởng "Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2013". GBAF là diễn đàn tài chính có uy tín tại Vương quốc Anh chuyên tổ chức các giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng nhằm vinh danh doanh nghiệp, tổ chức có thành tích hoạt động xuất sắc trong cộng đồng tài chính toàn cầu. GBAF đã bình chọn SeABank là "Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2013" do những nỗ lực của ngân hàng này trong việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện để phục vụ khách hàng tốt hơn. Với chiến lược phát triển rõ ràng, cùng với sự hợp tác toàn diện của các cổ đông chiến lược trong và ngoài nước, SeABank đã có những bước phát triển đáng kể về danh mục sản phẩm dịch vụ theo định hướng bán lẻ. Cùng với giải thưởng cho ngân hàng, cá nhân bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT SeABank cũng được GBAF bình chọn là "Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất Việt Nam 2013" vì những giá trị đã đóng góp vào quá trình gần 20 năm phát triển từ một ngân hàng nhỏ ở Hải Phòng thành một trong các ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam về qui mô vốn điều lệ, tổng tài sản, mạng lưới hoạt động và mức độ nhận biết thương hiệu.

SeABank còn gia tăng lợi ích cho khách hàng bằng nhiều chương trình hấp dẫn. Ngân hàng cũng áp dụng những biện pháp quản trị để đánh giá hiệu quả dịch vụ khách hàng cho toàn hệ thống, cụ thể là chương trình SeASmiles với hệ thống đánh giá rất bài bản. SeABank còn là ngân hàng sở hữu trung tâm đào tạo hiện đại và duy nhất tại Việt Nam với mô hình "Chi nhánh ngân hàng thực hành (School branch)", nơi nhân viên được đào tạo nghiệp vụ giao dịch với các quy trình và cơ sở vật chất như một chi nhánh thật. Đây cũng là đầu mối chuyển giao kiến thức và kỹ năng cho toàn bộ nhân viên. Việc đầu tư vào hạ tầng cơ sở CNTT cũng là nhân tố quan trọng góp phần hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. SeABank đang xây dựng công nghệ điện toán đám mây riêng với nhiều ứng dụng hiện đại phục vụ toàn bộ hoạt động ngân hàng, trong đó có nhiều ứng dụng hướng đến các dịch vụ khách hàng. Nhờ những nỗ lực về đầu tư phát triển công nghệ ngân hàng, tháng 4-2013 SeABank đã được The Asian Banker (một tạp chí hàng đầu về tài chính ngân hàng ở Châu Á) bình chọn là "Ngân hàng có ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất Việt Nam 2013". Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó Tổng Giám đốc SeABank, cũng được trao giải thưởng "Lãnh đạo CNTT và an ninh thông tin tiêu biểu ASEAN 2013". Với 17 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý CNTT, ông Nguyễn Tuấn Cường triển khai nhiều dự án nhằm tăng năng lực cạnh tranh của SeABank về chất lượng dịch vụ trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Với những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cùng nền tảng công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, SeABank đang tiến gần tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
SeABank: Ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.