Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng tạo trong thực hiện ''nhiệm vụ kép''

Thanh Hải| 03/06/2021 07:02

(HNM) - Thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch vừa vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả, phát triển sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC), thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có nhiều sáng tạo mang lại hiệu quả cao. Đó là sự đồng bộ, quyết liệt từ các văn bản chỉ đạo điều hành đến kịp thời, sâu sát trong các biện pháp phòng, chống dịch và triển khai sản xuất, với mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người lao động.

Công nhân Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau vừa thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch, vừa vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả.

Tổng Giám đốc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của PVCFC Văn Tiến Thanh cho biết, từ những ngày đầu dịch bệnh được công bố, ban lãnh đạo PVCFC đã đánh giá đúng và kịp thời sự phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nhanh chóng được thành lập để có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, nhằm bảo đảm chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch cũng như ổn định sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, ngày 28-5-2021, đơn vị đã ban hành Chỉ thị số 1027/CT-PVCFC về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tiếp theo là các văn bản thông báo, hướng dẫn thiết thực, cụ thể phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh như kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau; cuộc họp giữa 3 bên khí - điện - đạm về triển khai công tác phòng, chống dịch...

"Thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả, phát triển sản xuất kinh doanh là mục tiêu lớn nhất được ban lãnh đạo công ty đặt ra. Bởi vậy, ngay sau khi nhận được thông báo về ca lây nhiễm tại tỉnh Bạc Liêu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng khởi động phương án khẩn cấp trong tình hình dịch lan rộng. Theo đó, cán bộ, công nhân viên vận hành cùng lãnh đạo các phòng, xưởng thực hiện phương án khẩn cấp cách ly tại nhà máy. Chính sự quyết liệt, nghiêm túc từ Ban lãnh đạo đã lan tỏa đến từng lãnh đạo đơn vị, phòng, xưởng và mỗi cán bộ, công nhân viên", ông Văn Tiến Thanh chia sẻ.

Thông tin thêm về điều này, Phó Tổng Giám đốc, Phó ban Chỉ đạo Thường trực và các thành viên Ban Chỉ đạo công ty Nguyễn Thanh Tùng cho biết, để bảo đảm sức khỏe cán bộ, công nhân viên cũng như công tác vận hành nhà máy được ổn định, một trong những điều quan trọng nhất được đơn vị triển khai đó là bảo đảm bữa ăn cho cán bộ, công nhân viên đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, với mục tiêu “khỏe để lao động và cống hiến”, “luôn làm mới mỗi ngày” cùng giá trị cốt lõi “Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa” đã thấm nhuần vào từng người lao động công ty nên các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, chạy bộ đã được anh em thường xuyên tập luyện ngay trong khuôn viên nhà máy vào mỗi buổi sáng và chiều. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thách thức, động viên nhau cùng “Đồng lòng, đoàn kết, chúng ta sẽ chiến thắng”.

Trong những buổi nghỉ giãn ca, các anh em lại cùng hát cho nhau nghe. Anh Nguyễn Văn Cường, công nhân vận hành xưởng Phụ trợ chia sẻ: "Với chúng tôi từ lâu đã xem “nhà máy là nhà, đồng nghiệp là người thân” nên khi có chỉ đạo cách ly, anh em đều ý thức được trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù mỗi anh em một hoàn cảnh, điều kiện gia đình khác nhau nhưng chúng tôi rất yên tâm vì ở hậu phương mọi công tác hỗ trợ đã được Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan quan tâm, giúp đỡ".

Đề cập đến công việc sắp tới, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, dự báo dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, vì vậy việc kiểm soát, phòng ngừa phải được diễn ra liên tục, trên tinh thần tập trung cao độ, không lơ là chủ quan. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của PVCFC đã khởi động phương án khẩn cấp và kế hoạch hoạt động cụ thể. Riêng đội ngũ vận hành nhà máy đã được cách ly hoàn toàn bảo đảm nhà máy vận hành ổn định. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác phục vụ cán bộ, công nhân viên và công tác sản xuất đều nằm trong kế hoạch và được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm công tác xuất nhập hàng, các đơn vị giao nhận, sản phẩm luôn làm việc liên tục, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng song song với việc phải thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch kết hợp với việc chủ động, vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào điều kiện, tình hình cụ thể nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo trong thực hiện ''nhiệm vụ kép''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.