Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng trải nghiệm mạng VinaPhone 5G

Thanh Hà| 10/12/2020 07:26

(HNM) - Mặc dù công bố khai trương thử nghiệm thương mại 5G tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12-2020, tuy nhiên, từ ngày 26, 27-11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phủ sóng dịch vụ di động VinaPhone 5G tại trung tâm hai thành phố lớn nhất cả nước. Việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhất là những người quan tâm đến công nghệ, sẵn sàng trải nghiệm sử dụng dịch vụ…

Kỹ sư VNPT Hà Nội lắp đặt thiết bị 5G tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm).

Ngay sau khi có giấy phép thử nghiệm thương mại mạng và dịch vụ di động 5G, Tập đoàn VNPT đã gấp rút lắp đặt trạm thu phát sóng (BTS) tại các khu vực trung tâm của 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, VNPT lắp đặt BTS ở khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); khu phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và khu trung tâm quận 3 (thành phố Hồ Chí Minh).

Cùng với đó, VNPT chuẩn bị khu trải nghiệm dịch vụ 5G phục vụ khách hàng tại 75 Đinh Tiên Hoàng - khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; 121 Pasteur, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, người dân được trải nghiệm công nghệ 5G trên các mẫu điện thoại hỗ trợ 5G mới nhất cũng như các ứng dụng công nghệ hấp dẫn như VR/AR (thực tế ảo/thực tế tăng cường), điều khiển robot thông qua 5G với sự chính xác tuyệt đối. Với người dùng đã có điện thoại thông minh hỗ trợ 5G, VinaPhone áp dụng chính sách cước ưu đãi để khách hàng có thể trải nghiệm mạng 5G ở trong vùng phủ sóng. VNPT cũng phối hợp với các nhà sản xuất điện thoại để kiểm tra, tích hợp các thiết bị đầu cuối 5G, nhằm bảo đảm tối ưu trải nghiệm của khách hàng với mạng VinaPhone 5G.

Chỉ sau hơn 2 tuần chuẩn bị, trong hai ngày 26 và 27-11, những khách hàng đầu tiên đã được trải nghiệm VinaPhone 5G trên máy điện thoại hỗ trợ 5G với tốc độ truy cập internet di động lên đến hơn 1 Gbps, gấp hơn 10 lần tốc độ 4G hiện nay. Qua đó, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên của Việt Nam phát sóng 5G đồng thời tại 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Trao đổi về việc triển khai mạng 5G, ông Nguyễn Nam Long, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, việc sẵn sàng cung cấp dịch vụ 5G thể hiện quyết tâm của VNPT/VinaPhone nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang đến những trải nghiệm công nghệ mới nhất cho khách hàng. Đặc biệt, sự quyết tâm và những nỗ lực của VNPT/VinaPhone còn thể hiện mong muốn đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia phổ cập mạng 5G, qua đó, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực như công nghiệp, công nghệ ô tô, y tế, chuyển đổi số… Trong đó có bài toán đưa internet đến vùng sâu, vùng xa cũng sẽ được giải quyết, khi tốc độ 5G có thể giúp thay thế internet cáp quang…

Về chính sách giá cước dữ liệu (data) 5G, ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng ban Nghiên cứu và Phát triển dịch vụ Tổng công ty VNPT VinaPhone (Tập đoàn VNPT) cho biết, VinaPhone sẽ miễn cước data 5G cho khách hàng đến hết tháng 1-2021. Sau đó, nếu không gia hạn hoặc có khuyến mại khác thì cước data 5G sẽ tính như cước 3G/4G. Khi vùng phủ sóng đủ lớn, nhà mạng mới ban hành gói cước dành riêng cho thuê bao 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng trải nghiệm mạng VinaPhone 5G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.