Người Việt bốn phương

Sẵn sàng biện pháp bảo hộ nếu có “7 người Việt trong thùng xe tải ở Anh”

Theo Báo Tin tức 24/02/2024 12:00

Sáng 24-2, Bộ Ngoại giao phát thông tin về bảo hộ công dân liên quan đến việc xác minh "7 người Việt trong thùng xe tải ở Anh".

Chú thích ảnh
Bến phà Newhaven ở thị trấn Newhaven thuộc quận Lewes, hạt East Sussex. (Nguồn: PA)

Theo đó, liên quan đến thông tin cảnh sát Anh phát hiện và giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải tại cảng East Sussex (Newhaven, Anh) ngày 16-2-2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra và xác minh. Hiện những người này đang được điều trị sức khoẻ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đã và đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị phối hợp, theo dõi sát vụ việc, cũng như sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân trong trường hợp xác định được là công dân Việt Nam.

Theo báo chí Anh, ngày 16-2, nhà chức trách nước này đã phát hiện 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam trong thùng xe tải ở bến phà Newhaven. Nhà điều hành phà DFDS, đơn vị vận hành các tuyến giữa Newhaven và Dieppe ở Normandy, miền Bắc nước Pháp, xác nhận những người nhập cư đã được tìm thấy trên tàu Seven Sisters và cho biết họ đã được chăm sóc y tế ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng biện pháp bảo hộ nếu có “7 người Việt trong thùng xe tải ở Anh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.