Người Việt bốn phương

Trao gần 19,3 tỷ đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Quỳnh Dương 20/09/2024 - 21:13

Chiều 20-9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

f7e9e238d524737a2a35-1-.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng trao Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến số tiền kiều bào ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ảnh: Dương Tiêu

Đây là tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt ở Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Lào, Nga, Ucraine, Belarus, Angola, Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Ma Cao (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Mỹ, Séc, Nigeria, và Phần Lan.

Trong số đó, riêng cộng đồng người Việt tại Thái Lan ủng hộ gần 4,7 tỷ đồng, cộng đồng người Việt tại Séc ủng hộ 3,3 tỷ đồng và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ ủng hộ 105 nghìn USD (tương đương khoảng 2,6 tỷ đồng). Tính đến thời điểm này, số tiền quyên góp của kiều bào Việt Nam đã lên tới hơn 31 tỷ đồng.

Nhân dịp này, thay mặt cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã trao số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lụt.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cảm ơn tấm lòng của bà con của kiều bào đã chia sẻ với những khó khăn của đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Ông Đỗ Văn Chiến cho biết, Đảng, Nhà nước đã huy động hàng chục nghìn người tham gia hỗ trợ bà con; Chính phủ cũng dành những khoản tiền để các địa phương khắc phục hậu quả; đến nay Mặt trận đã tiếp nhận gần 1.500 tỷ đồng và phân bổ gần 1.300 tỷ đồng tiền ủng hộ về các địa phương.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã xây dựng Kế hoạch và tích cực phối hợp với các Cơ quan đại diện triển khai vận động, hỗ trợ tiếp nhận các nguồn quyên góp, ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Hiện nay các hoạt động quyên góp của kiều bào trên toàn thế giới vẫn đang được triển khai khẩn trương, tích cực để góp phần chung tay với đồng bào trong nước cùng hỗ trợ đồng bào ở các vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao gần 19,3 tỷ đồng của kiều bào hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.