Người Việt bốn phương

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Nguyễn Thúc 17/10/2024 - 17:40

Trong khuôn khổ họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, chiều 17-10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã chia sẻ thông tin liên quan tới tình hình bảo hộ công dân Việt Nam tại nhiều nước.

beirut_1.jpg
Lực lượng chức năng dập đám cháy sau cuộc không kích của Israel nhằm vào thủ đô Beirut (Lebanon). Ảnh: Al Jazeera.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Đông xác nhận, các công dân Việt Nam trong khu vực vẫn đang an toàn. Theo đó, đến nay có hơn 700 công dân Việt Nam tại Israel, 13 công dân tại Lebanon, 8 công dân tại Iran.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Đông vẫn liên tục cập nhật thông tin, tình hình mới cho công dân, đưa ra những cảnh báo bà con phải theo dõi sát sao tình hình và chú ý đi lại, chủ động di chuyển tới các ga tàu điện ngầm để trú ẩn trong trường hợp khẩn cấp.

* Cũng trong khuôn khổ họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận, đối tượng Y Quynh Bdap sẽ bị dẫn độ từ Thái Lan về Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Y Quynh Bdap là đối tượng trực tiếp tuyển mộ, kích động, thực hiện vụ khủng bố ngày 11-6-2023 ở Đắk Lắk gây hậu quả nghiêm trọng. Đối tượng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử và kết án 10 năm tù vì tội khủng bố. Việc dẫn độ đối tượng Y Quynh Bdap về Việt Nam là phù hợp, nhằm bảo đảm mọi đối tượng phạm tội bị xử lý theo pháp luật. Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Thái Lan để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật hai nước”.

* Liên quan tới tình hình một số công dân Việt Nam bị cuốn trôi tại tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo các cơ quan chức năng Nhật Bản, tối 12-10, có 4 công dân Việt Nam trong khi đang câu cá ở bờ biển thành phố Kamisu (tỉnh Ibaraki) đã bị sóng cuốn trôi. Các lực lượng chức năng Nhật Bản đã tìm thấy 2 người trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích còn lại.

"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu vụ việc, phối hợp xác minh nhân thân cũng như hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.