Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rafael Nadal chấn thương nặng

Thương Nguyệt| 23/03/2022 08:44

(HNMO) - Tay vợt người Tây Ban Nha bị rạn xương sườn nên sẽ nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần.

Rafael Nadal nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần do chấn thương. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Rafael Nadal đã cảm nhận được vấn đề từ trước đó, ở trận gặp tay vợt 19 tuổi Carlos Alcaraz tại bán kết Indian Wells 2022. Sau khi vượt qua đối thủ đồng hương, ngôi sao người Tây Ban Nha nén đau, tiếp tục thi đấu để cạnh tranh ngôi vô địch với Taylor Fritz.

Tại trận chung kết, Rafael Nadal nhận thất bại với tỷ số 3-6, 6-7(5). Trận thua trước đối thủ người Mỹ khiến chủ nhân của 21 danh hiệu Grand Slam đứt chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải năm nay.

Sau khi giải đấu kết thúc, Rafael Nadal trở lại Tây Ban Nha và ngay lập tức đến gặp bác sĩ riêng. Kết quả chẩn đoán cho thấy, tay vợt có biệt danh "Vua đất nện" bị rạn xương sườn trái.

Trong thông báo gửi đến người hâm mộ, Rafael Nadal đã bày tỏ sự thất vọng, đặc biệt sau khi đã khởi đầu đầy thuận lợi - yếu tố rất quan trọng đối với mùa giải năm nay.

Chấn thương vừa gặp phải khiến Rafael Nadal phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần. Điều này đồng nghĩa tay vợt 35 tuổi chắc chắn vắng mặt tại Monte Carlo Masters, sẽ khởi tranh vào đầu tháng 4 tới. Khả năng dự hai giải ATP 1000 khác là Barcelona Open và Madrid Open đối với tay vợt này cũng là câu hỏi để ngỏ.

Nếu kịp thời bình phục chấn thương, tay vợt hạng 3 thế giới sẽ tái xuất tại Roland Garros 2022 diễn ra vào tháng 5, với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch giải này lần thứ 14 trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal chấn thương nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.