Trái tim nhân ái

Quyên góp, ủng hộ bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện

Thu Trang 25/03/2024 17:24

Chiều 25-3, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã quyên góp, ủng hộ bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện.

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25-3).

trao-tang-benh-nhan-ngheo-tai-bv-duc-giang.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trao quà cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Tại buổi lễ, bệnh viện cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 41 suất quà tiền mặt với tổng giá trị 25,5 triệu đồng và 40 phần quà hiện vật ý nghĩa cho các bệnh nhân.

Cùng với đó, cán bộ các khoa, phòng của bệnh viện và các nhà hảo tâm cùng tham gia quyên góp quỹ từ thiện giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 12 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn thanh niên Trung tâm điều hành sân bay Nội Bài và Đoàn thanh niên Trung tâm quản lý luồng không lưu tặng 8 xe lăn cho Khoa Khám bệnh và 4 suất quà cho bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực nhi.

Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, những năm gần đây, công tác xã hội tại bệnh viện đã làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho người bệnh tại các khoa, phòng, nhất là những đối tượng yếu thế như người nghèo, trẻ em, phụ nữ, người bệnh nặng, các đối tượng chính sách... Qua đó, giúp giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc về tâm lý, tinh thần, vật chất cho người bệnh; giúp người bệnh có nhiều cơ hội tiếp cận những dịch vụ y tế tốt.

bv-duc-giang-anh-2.jpg
Trao tặng xe lăn cho Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang).

Năm 2023, bệnh viện đã trích quỹ từ thiện hỗ trợ 66 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các khoa, phòng của bệnh viện với tổng số tiền là gần 82 triệu đồng. Đồng thời, tiếp nhận 92 lượt tài trợ với tổng số tiền hơn 234 triệu đồng và hơn 37 nghìn suất quà cho bệnh nhân…

Ngoài ra, bệnh viện đã kêu gọi nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí điều trị và phối hợp cùng Khoa Sơ sinh chăm sóc một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Sau đó, bé đã được một gia đình nhận nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyên góp, ủng hộ bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.